Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Miền Tây trong đêm hội Xuân

21:15, 06/02/2015
(truyenhinhnghean.vn) Tối 6/2, tại sân vận động huyện Tương Dương đã diễn ra đêm Hội “Sắc xuân Miền Tây”. Đây là hoạt động văn hóa đón chào năm mới Ất Mùi 2015, mừng Đảng, mừng xuân của đồng bào các dân tộc Miền Tây Nghệ An do UBND tỉnh phối hợp với UBND các huyện Tân Kỳ, Anh Sơn, Con Cuông, Tương Dương và Kỳ Sơn tổ chức.

 

 

Tới dự có đồng chí Đinh Thị Lệ Thanh - UV BTV Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh.

 

 
Đại biểu và bà con các huyện miền Tây đến dự Đêm hội
 

Cùng với các trò chơi dân gian, chương trình nghệ thuật do Trung tâm Văn hóa - Thông tin tỉnh, Đoàn Ca múa nhạc dân tộc Nghệ An và các huyện Tân Kỳ, Anh Sơn, Con Cuông, Tương Dương và Kỳ Sơn đã diễn ra rất sôi nổi, thu hút đông đảo người dân từ khắc các bản làng đến tham gia, thể hiện rõ nét văn hóa riêng có của các dân tộc Mông, Thái, Thổ, Ơ đu, Khơ Mú, tạo nên một vườn hoa tươi thắm giữa núi rừng vào mùa xuân mới.

 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Thị Lệ Thanh đánh trống khai hội

 

Chương trình đã tạo điều kiện cho đồng bào được giao lưu, gặp gỡ, phát huy khả năng sáng tạo và đáp ứng nhu cầu hưởng thụ văn hóa tinh thần, là điểm du Xuân lý tưởng trong dịp Tết Nguyên đán Ất Mùi.

 

 

 

 
 
Các tiết mục văn nghệ mang đậm bản sắc văn hóa của đồng  bào các dân tộc miền Tây Nghệ An

 

 

Với sự quan tâm của Đảng và Nhà nước, sự giúp đỡ của cấp ủy chính quyền các cấp và tinh thần nỗ lực vươn lên của đồng bào các dân tộc, Miền Tây Nghệ An đang từng ngày đổi thay.

 

 

 
Vui trong Đêm hội Xuân
 

 

Từ không khí của đêm hội, nhân dân Miền Tây tiếp tục phát huy sức mạnh đoàn kết, xây dựng bản làng no ấm, giàu đẹp. Để rồi, Miền Tây Nghệ An không chỉ là điểm đến hấp dẫn với du khách gần xa trong nét hoang sơ của đại ngàn quanh năm mây phủ, trong những phong tục tập quán truyền thống độc đáo mà còn là điểm sáng trong phát triển kinh tế - xã hội của Xứ Nghệ.

 

(Bùi Thọ)