Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Giao lưu với các nhà văn đến từ Hà Nội

19:14, 22/03/2015
(truyenhinhnghean.vn) Tối 21/3, Hội LH Văn học Nghệ thuật tỉnh Nghệ An tổ chức giao lưu với các nhà văn Việt Nam đang tham dự trại sáng tác đến từ Hà Nội và nhiều tỉnh thành khác trong cả nước. Dự buổi giao lưu, có đồng chí Hồ Đức Phớc – Bí thư Tỉnh ủy .

 
Toàn cảnh buổi giao lưu

 

Buổi giao lưu diễn ra trong không khí ấm cúng, vui vẻ. Hầu hết các nhà văn có mặt đều là những cây bút tiêu biểu của nền văn học Việt Nam mà công chúng đã biết đến tên tuổi từ nhiều thập kỷ qua. Nhiều câu hỏi xoay quanh một số tác giả, tác phẩm được bạn đọc gửi đến các nhà văn như:  Nguyễn Khắc Trường với “Mảnh đất lắm người nhiều ma”; Lê Minh Khuê với “Những ngôi sao xa xôi”; Nguyễn Hồng Thái với “Đối mặt” Đào Thắng với nhiều tác phẩm viết về xứ Nghệ,...

 

Các nhà văn đã chia sẻ những kỷ niệm đáng nhớ trong cuộc đời văn nghiệp của mình. Hầu hết các nhà văn đều sinh ra và lớn lên trong thời binh lửa, nên những tác phẩm của họ luôn tỏ rõ bản lĩnh nghệ thuật của người cầm bút trải qua thử thách của cuộc chiến tranh vệ quốc.

 

Tại buổi giao lưu, đồng chí Bí Thư Tỉnh ủy Hồ Đức Phớc cũng đã có những tâm sự, trao đổi và mong các nhà văn tiếp tục sáng tác và cống hiến nhiều hơn cho nền văn học nước nhà những tác phẩm xuất sắc.

 

Đêm giao lưu là dịp để các văn nghệ sĩ Nghệ An, độc giả Nghệ An tiếp xúc, giao lưu, học hỏi, trao đổi với các văn nổi tiếng, có nhiều kinh nghiệm, nhiều tâm sự về nghiệp sáng tác. Đồng thời đây cũng là dịp để các nhà văn đến từ Hà Nội hiểu hơn bản sắc văn hóa của đất và người xứ Nghệ.

 

(Kha Thường)