Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Hội thảo phát triển du lịch nông thôn tỉnh Nghệ An

10:24, 17/03/2015
(truyenhinhnghean.vn) Sáng nay (17/3), UBND tỉnh tổ chức Hội thảo phát triển du lịch nông thôn tỉnh Nghệ An. Đồng chí Đinh Thị Lệ Thanh - UV BTV Tỉnh ủy, phó chủ tịch UBND tỉnh và ông Mori Mutsuya - Trưởng đại diện JICA Việt Nam chủ trì hội thảo.

 

Toàn cảnh Hội thảo

 

Du lịch nông thôn là loại hình du lịch khai thác các vùng nông thôn như là nguồn tài nguyên và đáp ứng nhu cầu của dân cư đô thị trong việc tìm kiếm không gian yên tĩnh và giải trí ngoài trời.

 

Theo đó, Nghệ An có thể phát triển các loại hình du lịch, dịch vụ nông thôn với các loại hình như: Du lịch văn hóa với các đặc trưng văn hóa, nghi lễ, nghệ thuật truyền thống và văn hóa phi vật thể ở các địa phương, tham quan các di tích lịch sử; Du lịch làng nghề truyền thống với những trải nghiệm, giao lưu tại các làng nghề nổi tiếng của tỉnh; Du lịch cộng đồng, tìm hiểu bản sắc văn hóa các dân tộc thiểu số,cuộc sống của dân nông thôn trên địa bàn tỉnh;…

 

Trên cơ sở đó, Nghệ An cũng có thể phát triển thêm một số loại hình dịch vụ trong du lịch nông thôn như: Dịch vụ ẩm thực, Dịch vụ lưu trú tại nhà dân, Trải nghiệm mua sắm với các nghề truyền thống, Trình diễn nghề thủ công truyền thống…

 

Ông Ando Katsuhiro - chuyên gia về phát triển du lịch của JICA Việt Nam phát biểu tại Hội thảo

 

Tại Hội thảo, các đại biểu đã được nghe bài phát biểu của ông Ando Katsuhiro - chuyên gia về phát triển du lịch của JICA Việt Nam, các tham luận của các sở ban ngành liên quan về quá trình xây dựng và phát triển dự án du lịch nông thôn tại Nghệ An.

 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Thị Lệ Thanh gắn biểu trưng du lịch Nghệ An cho đại biểu thuộc Tổ chức JICA

 

Tỉnh mong muốn Tổ chức JICA tại Việt Nam quan tâm dự án phát triển du lịch nông thôn tại Nghệ An, cử chuyên gia hỗ trợ địa phương về xây dựng khung kỹ thuật về phát triển du lịch nông thôn.

 

 

(Bùi Thọ)