Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Khai hội Đền Nguyễn Xí năm 2015

16:36, 19/03/2015
(truyenhinhnghean.vn) Sáng nay (ngày 29 tháng Giêng năm Ất Mùi), UBND xã Nghi Hợp, huyện Nghi Lộc và gia tộc dòng họ Nguyễn Đình long trọng tổ chức lễ hội Đền thờ Thái sư Cương quốc công Nguyễn Xí năm 2015 và kỷ niệm 25 năm Đền thờ được xếp hạng di tích lịch sử văn hóa cấp quốc gia.

 

Đền thờ Thái sư Cương quốc công Nguyễn Xí có bề dày lịch sử 547 năm. Đây là quần thể kiến trúc mang đậm dấu ấn truyền thống của văn hoá Việt Nam. Đền được Bộ văn hoá xếp hạng di tích lịch sử văn hoá cấp quốc gia vào năm 1990.

 

 

Lễ hội năm nay diễn ra trong thời gian 3 ngày. Phần lễ có lễ khai quang, lễ yết cáo và lễ dâng hương được tổ chức trang trọng, mang đậm nét văn hoá tâm linh. Phần hội có các hoạt động giao lưu văn hoá, văn nghệ, thể dục thể thao, hội thi cắm trại và các trò chơi dân gian phong phú, tạo không khí vui tươi, phấn khởi cho nhân dân và du khách thập phương khi đến với lễ hội.

 

Lễ hội Đền thờ Nguyễn Xí là dịp giáo dục con cháu đời sau ghi nhớ thân thế và sự nghiệp của Thái sư Cương Quốc công Nguyễn Xí - một bậc khai quốc công thần đại dũng đại trí, một tấm gương lập công, lập đức, vì nước vì dân trong lịch sự dân tộc Việt Nam.

 

(Nhật Tuấn)