Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Khẩn trương hoàn thiện đề án Bảo tồn và phát huy giá trị di sản Ví, Giặm

16:43, 10/03/2015
(truyenhinhnghean.vn) Chiều nay (10/3), Ban tổ chức Lễ đón bằng của UNESCO vinh danh Dân ca ví dặm Nghệ Tĩnh là Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại đã tổ chức cuộc họp để tổng kết và rút kinh nghiệm sau buổi lễ.

 

Đồng chí Đinh Thị Lệ Thanh – Uỷ viên BTV Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An và đồng chí Nguyễn Thiện – Uỷ viên BTV Tỉnh ủy, phó chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh chủ trì cuộc họp.

 

Đồng chí Đinh Thị Lệ Thanh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại cuộc họp (Ảnh: Báo Nghệ An)

 

Tại cuộc họp, đại diện ngành VH - TT&DL hai tỉnh đã báo cáo về công tác tổ chức Lễ đón bằng vinh danh Dân ca ví dặm Nghệ Tĩnh là Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại.

 

Theo đó, Ban tổ chức đã ban hành văn bản chỉ đạo, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quảng bá trên các phương tiện thông tin đại chúng. Lễ đón bằng đã diễn ra trang trọng. Đặc biệt chương trình nghệ thuật “Về miền ví giặm” đã thể hiện được những giá trị đặc sắc của Dân ca, ví giặm, để lại ấn tượng tốt đẹp, được dự luận trong, ngoài nước đánh giá cao và được lãnh đạo Đảng, nhà nước khen ngợi.

 

Kết luận cuộc họp, Phó chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Nguyễn Thiện và Phó chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Đinh Thị Lệ Thanh đã nêu rõ, lễ vinh danh đã không chỉ làm nổi bật giá trị của di sản mà còn giới thiệu đến bạn bè quốc tế, đồng bào trong cả nước về quê hương và con người Nghệ Tĩnh. Từ đó, đã tạo hiệu ứng, sức lan tỏa và động lực cho sự phát triển chung của 2 tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh.

 

Thành công của đêm vinh danh còn có sự ủng hộ rất lớn của lãnh đạo Trung ương, lãnh đạo 2 tỉnh và sự nỗ lực vào cuộc của các cơ quan chuyên môn và các cơ quan báo chí trên địa bàn 2 tỉnh. Lãnh đạo UBND tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh cũng yêu cầu, Sở VH – TT & DL 2 tỉnh khẩn trương hoàn thiện đề án Bảo tồn và phát huy giá trị của dân ca ví giặm để sớm trình Bộ văn hóa và Chính phủ phê duyệt.

 

(Bùi Thọ)