Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Ngày thơ VN: Sắc xuân quê hương

16:47, 02/03/2015
(truyenhinhnghean.vn) Chiều nay (2/3), tại TP Vinh, Trung tâm VHTT tỉnh tổ chức Ngày thơ Việt Nam lần thứ 13 với chủ đề "Sắc xuân quê hương". Đây là một trong những hoạt động văn hóa mừng Đảng mừng Xuân Ất Mùi.

 

Ngày thơ Việt Nam được bắt đầu tổ chức từ năm 2003, xuất phát từ bài thơ “Nguyên tiêu” (tức Rằm tháng Giêng) được Chủ tịch Hồ Chí Minh sáng tác tại chiến khu Việt Bắc năm 1948. Từ đó, hàng năm, vào dịp rằm tháng Giêng, Ngày thơ Việt Nam  được tiến hành đồng thời ở Văn Miếu Quốc tử giám và các tỉnh, TP trong cả nước.

 

Với chủ đề "Sắc xuân quê hương", Ngày thơ VN lần thứ 13 ở Nghệ An năm nay được tổ chức với nhiều hình thức sinh hoạt thơ, nhạc đặc sắc.

 

Trong không khí náo nức của ngày đầu xuân Ất Mùi, nhiều bài thơ như: Tổ quốc; Tình lúa, Khoảng trời, Về thăm Pác Bó, Đón mùa xuân anh lính biển... được các tác giả thể hiện qua những áng thơ đầy sinh động. 

 

Ngày thơ Việt Nam là diễn đàn để người yêu thơ, người sáng tác và công chúng yêu thơ được giao lưu thể hiện tình cảm của mình với Tổ quốc, với Đảng quang vinh, với chiến sỹ đồng bào khắp mọi miền tổ quốc  thông qua các tác phẩm thơ. 

 

(Thanh Hà)