Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Nghi Lộc: Đón Bằng DTLS cấp tỉnh Đền Diên Cờ

17:12, 05/03/2015
(truyenhinhnghean.vn) Sáng nay, 5/3, tức là ngày rằm tháng giêng Ất Mùi, tại xã Nghi Trường, huyện Nghi lộc tổ chức lễ đón nhận Bằng Di tích lịch sử văn hóa cấp Tỉnh và khai mạc Lễ hội đền Diên Cờ.

 

 

Tham dự buổi Lễ có đồng chí Vương Đình Huệ - Ủy viên trung ương Đảng, Trưởng Ban kinh tế Trung ương, đồng chí Đinh Thị Lệ Thanh - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh, cùng  đông đảo nhân dân, du khách thập phương.

 

Đền Diên Cờ được xây dựng vào trước thế kỷ XIX. Nơi đây thờ thần Cao Sơn, Cao Các và thờ các vị Thần có công với làng, với nước. Ngôi đền đặc biệt linh thiêng. Đền Diên Cờ từng được các triều vua phong 7 đạo sắc, trong đó Cao Sơn, Cao Các là vị thần Thành hoàng đã có công thần phù giúp cho nước, che chở cho dân. Những năm gần đây, đền được trùng tu, tôn tạo lại trên nền đất cũ với qui mô khang trang.

 

Tại buổi lễ, đồng chí Đinh Thị Lệ Thanh - Phó chủ tịch UBND tỉnh đã trao tặng bằng xếp hạng di tích lịch sử cấp tỉnh Đền Diên Cờ  cho cấp ủy, chính quyền và nhân dân xã Nghi Trường. Đồng thời đề nghị địa phương cần có biện pháp giữ gìn, phát huy các giá trị của di tích này.

 

Dịp này, địa phương đã tổ chức lễ hội Đền Diên Cờ năm 2015. Lễ hội diễn  ra từ ngày 15 – 16  tháng Giêng âm lịch. Trong thời gian diễn ra lễ hội, nhiều hoạt động văn hóa, thể thao và các trò chơi dân gian được tổ chức, tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong ngày đầu năm mới.

 

(Xuân Lộc)