Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Khúc hát sông quê: Tấm chân tình của nhạc sỹ Nguyễn Trọng Tạo

10:55, 11/08/2018

Tròn một năm sau đêm nhạc đầu tiên "Nguyễn Trọng Tạo - Khúc hát sông quê' diễn ra  thời điểm này năm trước tại Nhà hát Lớn Hà Nội, nhà thơ - nhạc sĩ tài hoa Nguyễn Trọng Tạo đã trở lại với khán giả quê nhà với đêm nhạc cùng tên vào tối qua 10/8, tại nhà Văn Hóa lao động tỉnh Nghệ An

 

Tham dự đêm nhạc có các đồng chí: Nguyễn Xuân Đường, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An; Lê Xuân Đại - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Lê Minh Thông - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Hồ Mậu Thanh - Giám đốc Sở Văn hóa & Thể thao cùng đông đảo công chúng yêu mến tài năng của nhạc sỹ- nhà thơ Nguyễn Trọng Tạo

Các nghệ sỹ khách mời có NSND Thanh Hoa, nhạc sỹ Giáng Son cùng những ca sỹ đã thành danh nhờ ca khúc Nguyễn Trọng Tạo như: Trọng Tấn, Anh Thơ, Phương Thanh, Lê Anh Dũng, Phương Anh, nhóm Con Gái, nhóm Cỏ Lạ, nhóm Dòng Thời Gian cùng Ban nhạc Hoa sữa.

Đông đảo người dân xứ Nghệ đã đến với đêm nhạc với tình cảm yêu mến  dành cho nhạc sỹ Nguyễn Trọng Tạo
Đông đảo người dân xứ Nghệ đã đến với đêm nhạc với tình cảm yêu mến dành cho nhạc sỹ Nguyễn Trọng Tạo, đón nhận sự trở về của nhạc sỹ tài hoa quê hương cũng là sẻ chia niềm vui với ông đã vượt qua cơn bạo bệnh vào cuối năm ngoái.
vv
“Người ta có thể nói đưa một con người đi ra khỏi quê hương của họ nhưng không thể đưa quê hương ra khỏi con người đó, không thể đưa ra khỏi tâm hồn của con người đã có một quê hương.”-  nhạc sỹ Nguyễn Trọng Tạo đã có những chia sẻ rất mộc mạc ngay từ lúc mở đầu đêm nhạc.

Với hai mạch cảm xúc riêng biệt có chủ đề “Những dòng sông hát” và “Nghe sóng biển yêu”, khán giả xứ Nghệ một lần nữa được lắng nghe những ca từ quen thuộc của nhiều bài bát gắn liền với tên tuổi của nhạc sỹ Nguyễn Trọng Tạo như “Cô gái sông Lam”, “Làng quan họ quê tôi”, “Khúc hát sông quê” hay “Cỏ và Mưa”. Có thể nói, sự xuất hiện của nhạc sỹ tài năng sinh năm 1947 trên sân khấu trong liveshow “Khúc hát sông quê” 2018 được xem là sự hồi sinh cả về thể xác lẫn tinh thần sau biến cố lớn về sức khỏe của ông vừa qua.

ff
Ca sỹ Phương Thanh mở đầu chương trình với ca khúc "Cô gái sông Lam"-  một ca khúc mới của nhạc sỹ Nguyễn Trọng Tạo

Dù đi đâu thì tôi cũng rất nhớ thơ và nhạc Nguyễn Trọng Tạo và rất quý tâm hồn của người lính này”

“Sau khi nghe những khúc hát của Nguyễn Trọng Tạo em thấy những bài hát rất là gần gũi, mang nặng tình cảm và mang đậm dấu ấn dân ca”- Đó chính là cảm nhận của khán giả xứ Nghệ sau khi được thưởng thức những sáng tác của nhạc sỹ Nguyễn Trọng Tạo.

ff
Người nhạc sĩ đa tài đắm chìm cùng khán giả trong đêm nhạc tri âm với mảnh đất xứ Nghệ

Diễn ra trong thời gian 120 phút, tình quê hương, yêu đời và yêu nghề của người nhạc sỹ bước sang tuổi 71 đã được tái hiện thành công qua 20 ca khúc trong đêm nhạc  như cách để Nguyễn Trọng Tạo tri ân khán giả, người thân, bạn bè một cách trọn vẹn. Liveshow “Khúc hát sông quê” là dịp để nhạc sỹ và những người bạn, ca sỹ gắn bó nhiều năm chia sẻ chuyện đời, chuyện nghề.

đ

 20 ca khúc được sáng tác hoặc đồng sáng tác của nhạc sỹ- nhà thơ Nguyễn Trọng Tạo do chính các nghệ sỹ tên tuổi thể hiện như “Cô gái sông Lam”, “Làng quan họ quê tôi”, “Khúc hát sông quê” hay “Cỏ và Mưa”. 

Với nhạc sỹ Nguyễn Trọng Tạo thì chất thơ luôn đầy ắp và hình ảnh quê hương luôn đầy ắp trong thơ của nhạc sỹ”- ca sỹ Trọng Tấn chia sẻ.

Còn ca sỹ Phương Thanh tâm sự: “Mỗi khi được hát những bài hát của bác Tạo, tôi cảm thấy những bài hát đó đã thật sự đi vào lòng của công chúng”

Nhạc sỹ Giáng Son- khách mời đặc biệt của đêm nhạc
Nhạc sỹ Giáng Son- khách mời đặc biệt của đêm nhạc "Khúc hát sông quê"

 

Ca khúc
NSND Thanh Hoa xuất thần trong sáng tác của nhạc sỹ Nguyễn Trọng Tạo với ca khúc đi cùng năm tháng " Làng quan họ quê tôi"

 

Ca khúc
Ca khúc "Mẹ tôi" qua sự trình bày của hai ca sỹ tên tuổi Trọng Tấn- Anh Thơ mang một màu sắc mới, một âm hưởng mới.
ff
Các ca sỹ tên tuổi đã tụ hội trên sân khấu của thành Vinh cống hiến những tiết mục đặc sắc
Liveshow “Khúc hát sông quê” là dịp để nhạc sỹ và những người bạn, ca sỹ gắn bó nhiều năm chia sẻ chuyện đời, chuyện nghề
Liveshow “Khúc hát sông quê” là dịp để nhạc sỹ và những người bạn, ca sỹ gắn bó nhiều năm chia sẻ chuyện đời, chuyện nghề

Đêm nhạc “Khúc hát sông quê” của nhạc sĩ Nguyễn Trọng Tạo đã khép lại nhưng tình cảm của người dân xứ Nghệ và khán giả dành cho nhạc sỹ đa tài vẫn sẽ còn lắng đọng mãi như những ca khúc đi cùng năm năm tháng của ông.

Hải Yến - Chu Quý