Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Lễ giỗ Hoàng Đế Quang Trung lần thứ 226

10:10, 08/09/2018

Sáng nay (8/9), UBND TP Vinh đã tổ chức lễ giỗ lần thứ 226 của Hoàng đế Quang Trung - Nguyễn Huệ (29/7 năm 1792 Nhâm Tý - 29/7 năm  2018 Mậu Tuất).

 

Lê giỗ
Lễ giỗ Hoàng Đế Quang Trung lần thứ 226 được tổ chức tại TP Vinh.

Dự lễ có  đồng chí Nguyễn Xuân Sơn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Lãnh đạo một số sở ban ngành cấp tỉnh, thành phố Vinh cùng đông đảo nhân dân. 

Các đại biểu và đông đảo nhân dân đến dự lễ.
Các đại biểu và đông đảo nhân dân đến dự lễ.

Lễ giỗ Hoàng đế Quang Trung là một nét đẹp văn hoá truyền thống của nhân dân TP.Vinh. Hoạt động này không chỉ bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc của người dân trước công lao to lớn của vị anh hùng áo vải mà còn có ý nghĩa giáo dục thế hệ trẻ lòng tự hào, giữ gìn, phát huy truyền thống đấu tranh anh dũng của dân tộc, phát huy sức trẻ để xây dựng quê hương, đất nước.

Nghi thức trang trọng tại lễ giỗ Hoàng đế Quang Trung.
Nghi thức trang trọng tại lễ giỗ Hoàng đế Quang Trung.

Lãnh đạo tỉnh, thành phố Vinh  và đông đảo người dân đã dâng hoa, dâng hương tưởng niệm, tri ân công lao to lớn của Hoàng Đế Quang Trung – Nguyễn Huệ, người anh hùng áo vải với tài năng quân sự kiệt xuất đã giương ngọn cờ đào, lãnh đạo nhân dân đánh đuổi ngoại xâm, bảo vệ Tổ Quốc. Ngài còn là vị Vua có nhiều cải cách chấn hưng đất nước, được nhân dân ghi nhớ, ca ngợi công đức. 

Lãnh đạo tỉnh, thành phố Vinh  và đông đảo người dân đã dâng hoa, dâng hương tưởng niệm, tri ân công lao to lớn của Hoàng Đế Quang Trung – Nguyễn Huệ,
Lãnh đạo tỉnh, thành phố Vinh và đông đảo người dân đã dâng hoa, dâng hương tưởng niệm, tri ân công lao to lớn của Hoàng Đế Quang Trung – Nguyễn Huệ.

Trước anh linh Hoàng Đế Quang Trung – Nguyễn Huệ, các đại biểu cùng nguyện hứa phát huy truyền thống đấu tranh anh dũng của quê hương, bảo vệ Tổ Quốc, xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu mạnh, văn minh. Lễ giỗ đã được tổ chức chu đáo, trang nghiêm, thành kính với các lễ tế, lễ dâng hoa, lễ dâng hương, tiến cỗ và chương trình biểu diễn võ thuật, hát chầu văn ./.

Mai Hương - Trường Ca