Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, tăng năng lực cạnh tranh du lịch

17:55, 12/10/2018

Bàn giải pháp nâng cao chất lượng nguồn nhân lực du lịch, tăng năng lực cạnh tranh và thúc đẩy tăng trưởng du lịchlà nội dung buổi làm việc chiều nay (12/10) giữa Sở Du lịch với các cơ sở đào tạo nguồn nhân lực và các đơn vị kinh doanh trên địa bàn.

 

9 tháng đầu năm, toàn tỉnh đón hơn 5,3 triệu lượt khách; các đơn vị lữ hành khai thác và phục vụ 67.650 lượt người. Tuy nhiên, tăng trưởng du lịch vẫn bị đánh giá là thiếu ổn định; chưa có nhiều dịch vụ vui chơi, giải trí, mua sắm để kéo dài thời gian lưu trú và tăng mức chi tiêu của khách. Số lượng doanh nghiệp nhiều nhưng quy mô nhỏ, sức cạnh tranh hạn chế. Hầu hết các doanh nghiệp lữ hành chỉ tập trung đưa khách du lịch là người Nghệ An đi du lịch trong nước, nước ngoài mà ít quan tâm đến việc khai thác, đưa khách du lịch các tỉnh, các nước đến tham quan khu, điểm du lịch trong tỉnh.

Toàn cảnh hội nghị.
Toàn cảnh buổi làm việc.

Để khắc phục những hạn chế về nhân lực, năng lực cạnh tranh, Sở Du lịch đề nghị các cơ sở đào tạo quan tâm đổi mới chương trình dạy học, nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên, mời các chuyên gia có kinh nghiệm đang làm việc tại các doanh nghiệp du lịch trong hoặc ngoài tỉnh tham gia giảng dạy nhằm giúp sinh viên bám sát thực tế hơn… 

d
Ông Nguyễn Mạnh Cường- Giám đốc Sở Du lịch phát biểu tại buổi làm việc.

Về phía các doanh nghiệp, cần đẩy mạnh hoạt động kinh doanh hướng về du lịch nội tỉnh; tăng sức cạnh tranh bằng cách tăng chất lượng dịch vụ. Lãnh đạo Sở Du lịch khẳng định, thời gian tới sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác xúc tiến, quảng bá du lịch; tổ chức đón các đoàn famtrip, presstrip trong nước và quốc tế; tăng cường công tác quản lý nhà nước về hoạt động lữ hành, hướng dẫn viên và lưu trú du lịch.

Dịp này, Sở Du lịch đã tặng giấy khen cho các thí sinh đạt giải tại Hội thi nghiệp vụ buồng khách sạn toàn quốc năm 2018./.

Cẩm Thuỳ- Hồng Phong