Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Làm mới làng quê cùng con đường bích hoạ

15:52, 14/11/2018

Với ý tưởng sáng tạo vì con đường xanh sạch đẹp, 30 đoàn viên thanh niên cùng các cô giáo mầm non xã Nghĩa Mai, huyện Nghĩa Đàn đã vẽ nên con đường bích họa hết sức tươi mới góp phần tô điểm thêm cảnh quan, môi trường nơi đây.

 

Mỗi bức tranh là một chủ đề khác nhau do các bạn trẻ thực hiện a.jpg
Mỗi bức tranh là một chủ đề khác nhau do các bạn trẻ thực hiện.

Chỉ trong thời gian ngắn, các họa sỹ không chuyên đã biến bức tường dài khoảng 45m của trường mầm non xã Nghĩa Mai thành những bích họa tuyệt đẹp. Dưới các nét vẽ từ những đôi bàn tay khéo léo, con đường bích họa với những sắc màu ấn tượng, sinh động tái hiện phong cảnh làng quê như: con đường em đến trường, biển đạo quê hương, các trò chơi dân gian, an toàn giao thông... đem lại sự thích thú cho người dân nơi đây. Bà Nguyễn Thị Hồng, người dân xã Nghĩa Mai cho biết: Xã Nghĩa Mai là một trong những xã vùng sâu, vùng xa, khó khăn của huyện, việc đoàn viên, thanh niên tô điểm những con đường bích hoa trên các bức tường rong rêu, cũ kỹ đã góp phần tô thêm những đoạn đường xanh sạch đẹp.

Đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia vẻ con đường bích họa a.jpg
Đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia vẻ con đường bích họa.

Việc làm ý nghĩa này của tuổi trẻ xã Nghĩa Mai đã nhận được sự đồng tình ủng hộ của đông đảo người dân, cấp ủy, chính quyền địa phương; Đoàn xã hỗ trợ 1 phần kinh phí mua nguyên liệu, các đoàn viên thanh niên tích cực tự nguyện tham gia ngày công.

Biển đảo quê hương a.jpg
Chủ đề về biển đảo quê hương.

Nói về ý tưởng thực hiện con đường bích họa, chị Nguyễn Thị Hoài Ân - Bí thư Đoàn xã Nghĩa Mai cho biết: Vì môi trường xanh sạch đẹp, Đoàn xã đã tham mưu cho UBND xã thực hiện đoạn đường bích họa trên chính con đường thanh niên đảm nhận chăm sóc. Mỗi bức tranh là một câu chuyện, thông điệp tuyên truyền bảo vệ môi trường xanh - sạch - đẹp... Thời gian tới chúng tôi tiếp tục nhân rộng những con đường bích họa như thế này tại các điểm trung tâm xã, nhà văn hóa, nhằm góp phần xây dựng cảnh quan môi trường ngày càng đẹp hơn.

Con đường bích họa trông rất mãn nhãn với du khách a.jpg
Con đường bích họa tạo không gian mới lạ cho người dân nơi đây.

Diện mạo vùng quê nông thôn đang ngày một tươi mới và sự sáng tạo, thiết thực, hiệu quả của mô hình những “con đường bích họa” ở huyện Nghĩa Đàn rõ ràng đã góp phần làm cho môi trường nông thôn ngày càng xanh, sạch, đẹp và văn minh./.

Minh Thái