Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Xúc động đêm công diễn vở "Hoa lửa Truông Bồn"

09:15, 19/12/2018

Tối 18/12, Trung tâm bảo tồn phát huy di sản Dân ca xứ Nghệ phối hợp với UBND huyện Yên Thành công diễn vở "Hoa lửa Truông Bồn" tại Trung tâm văn hóa thể thao huyện.

Từ kịch bản văn học của PGS. TS Nguyễn Thế Kỷ - Ủy viên TW Đảng, Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam, Trung tâm bảo tồn phát huy di sản Dân ca xứ Nghệ tổ chức dàn dựng và công diễn vở kịch này.

lãnh đạo huyện Yên Thành  đã tặng hoa và trao quà cho thân nhân gia đình 9 liệt sỹ TNXP là người con  quê hương Yên Thành
Lãnh đạo huyện Yên Thành tặng hoa và trao quà cho thân nhân gia đình 9 liệt sỹ TNXP là người con quê hương Yên Thành tại đêm công diễn vở "Hoa lửa Truông Bồn".

“Hoa lửa Truông Bồn” gồm 4 cảnh, từng đoạn cảnh mở ra hồi ức của các chiến sĩ thanh niên xung phong của Đại đội 317, Đội 65, Tổng đội Thanh niên xung phong chống Mỹ, cứu nước tỉnh Nghệ An, trong đó  nhớ về một thời hoa lửa tại địa danh Truông Bồn.

Hồi ức trở lại từ giấc mơ nhớ về những đồng đội kề vai sát cánh của cựu TNXP, hiệu ứng ánh sáng, âm nhạc... đã đem đến khung cảnh chân thực của vở diễn.
Hồi ức trở lại từ giấc mơ nhớ về những đồng đội kề vai sát cánh của cựu TNXP. Hiệu ứng ánh sáng, âm nhạc... đã đem đến khung cảnh chân thực của vở diễn.

Đêm diễn đã thu hút sự qua tâm của đông đảo cán bộ và  nhân dân huyện Yên Thành; chạm đến trái tim người xem qua từng chi tiết, lời thoại, sự hóa thân của dàn diễn viên tài năng và trong âm hưởng đằm thắm đến nao lòng của dân ca Ví Giặm.

Vở diễn “Hoa lửa Truông Bồn” thu hút đông đảo nhân dân huyện Yên Thành.
Vở diễn “Hoa lửa Truông Bồn” thu hút đông đảo nhân dân huyện Yên Thành.

Vở diễn nhằm tuyên truyền sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân, đặc biệt là thế hệ trẻ ngày hôm nay về ý nghĩa to lớn của chiến thắng Truông Bồn trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước và sự cống hiến, hy sinh của các lực lượng và nhân dân, nhất là tấm gương anh dũng của 13 chiến sĩ thanh niên xung phong của Tiểu đội thép, Tiểu đội cảm tử thuộc Đại đội 317 trong đó có 9 người con ưu tú của quê hương Yên Thành./.

Đài TTTH Yên Thành