Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Đối thoại với cử tri: Trồng cây gì, nuôi con gì

15:39, 24/07/2013
(truyenhinhnghean.vn) Chuyên mục “Đối thoại với cử tri” tuần này sẽ giải bài toán về “Trồng cây gì, nuôi con gì” để vừa mang lại giá trị kinh tế cao, vừa không lặp lại câu chuyện được mùa rớt giá.

 

Chủ trương phát triển nông nghiệp hiện nay là cần chuyển đổi cơ cấu cây trồng, nhưng chuyển đổi như thế nào để tạo ra sự cân bằng trong phát triển nông nghiệp, vừa đảm bảo an ninh lương thực, vừa hình thành được các vùng chuyên canh hàng hóa mà không để xảy ra tình trạng dư thừa, ép giá nông sản.

 

 Năm nay, vùng mía nguyên liệu ở Nghệ An lại rơi vào cảnh "Được mùa rớt giá"

 

Chuyên mục “Đối thoại với cử tri” tuần này sẽ cùng trò chuyện với ông Nguyễn Văn Lập – Phó Giám đốc Sở NN&PTNT về hiện trạng cơ cấu cấy trồng trong tổng thể diện tích đất nông nghiệp của tỉnh? Việc chuyển đổi diện tích sang trồng các loại cây khác?

 

Cuộc trò chuyện cũng sẽ đề cập đến vấn đề nóng nhưng không hề mới của nông dân: Được mùa rớt giá! Bài toán về đầu ra cho nông sản, trách nhiệm thuộc về ai?

 

Chuyên mục “Đối thoại với cử tri” về trồng cây gì, nuôi con gì sẽ sóng NTV trong chương trình thời sự tối thứ năm ngày 25/7.

 

Mời QV&CB đón xem.

 

(Kim Bảo)