Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Xem bà con Đô Lương tráng bánh đa trong QMXN

08:01, 09/07/2013
(truyenhinhnghean.vn) 19h30 ngày 6/7/2013, chương trình “Quê mình xứ Nghệ” – sân chơi mới giới thiệu những nét văn hóa đặc sắc của xứ Nghệ của Đài PTTH Nghệ An đã đến với bà con nông dân huyện Đô Lương. 2 đội tranh tài là đội Làng Thượng Cát và Làng Vĩnh Đức.

  

Bắt đầu từ 19h30

 

Miền Trung đang ở trong những ngày nắng nóng rát da… Do vậy, để tạo điều kiện cho bà con nông dân huyện Đô Lương tham gia đông vui với sân chơi “Quê mình xứ Nghệ”, BTC đã quyết định chuyển thời gian tổ chức sang buổi tối (bắt đầu lúc 19h30).

 

Sân chơi “Quê mình xứ Nghệ” được tổ chức tại Tượng đài thị trấn Đô Lương

 

Thật tuyệt vời. Quên đi cái mệt nhọc của ngày nắng, rũ lo toan của cơm áo thường nhật, hai đội chơi được “thi đấu” trong thời tiết dịu mát, và nữa, những cổ động viên của hai đội cũng hò hét hết mình giúp cho các đội thêm hăng say tranh tài.

 

Trổ tài tráng bánh đa

 

Hai đội Làng Thượng Cát và Làng Vĩnh Đức đã trải qua các phần thi:

 

Phần thi “Làng tôi” (bằng hình thức sân khấu hóa dân ca, hò, vè, trong thời lượng 5 phút, hai đội đã giới thiệu về làng quê của mình.

 

 
Phần thi Làng tôi

 

Ở trò chơi Vui là chính”, hai đội đã tham gia 2 trò chơi Lồng chân nhảy bao bì và cùng nhau xây tổ.

 

Thoải mái cùng “Vui là chính

 

Trong phần thi Khéo tay hay làm, 2 làng Thượng Cát, Vĩnh Đức thi tài tráng bánh đa – những sản phẩm đã làm nên tên tuổi cho các làng nghề thủ công truyền thống huyện Đô Lương. 

 

Trổ tài tráng bánh đa, làm kẹo lạc

 

Chuyện nhà nông”, như thường lệ BTC đưa ra 5 câu hỏi của về xây dựng NTM.

 

Tâm tình với “Chuyện nhà nông

 

Khán giả cổ vũ cho hai đội cũng được nhập cuộc vui với trò chơi Đi xe đạp chậm và Bịt mắt tìm quà.

 

Chờ ngày lên sóng

 

BGK cho điểm sau mỗi phần chơi. Điểm tổng hợp tất cả các phần sẽ tìm ra đội chiến thắng: Đội làng Làng Thượng Cát hay đội Làng Vĩnh Đức?

 

Buổi tối tuyệt vời cùng sân chơi “Quê mình xứ Nghệ” tại Tượng đài thị trấn Đô Lương sẽ ra mắt khán giả NTV lúc 20h20 ngày 21/7/2013.

 

(Lê Trang - An Nhân - Vĩnh Phúc)