Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

NTV cùng nâng cánh ước mơ cho HS nghèo

14:41, 06/08/2013
(truyenhinhnghean.vn) Năm học mới đang đến gần. Còn biết bao trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ước nguyện đến trường cùng bạn bè. Chỉ vậy thôi mà các bậc ông bà, cha mẹ của những em nhỏ này cũng bao âu tư trăn trở nhất là miền núi vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn và đồng bào dân tộc thiểu số.

 

Chia sẻ với sự thiệt thòi và kém may mắn của các em, nhiều năm qua, bằng các cơ chế chính sách, đầu tư, giúp đỡ trực tiếp của Đảng, Nhà nước bộ ngành Trung ương và lãnh đạo tỉnh, mặt trận tổ quốc, các sở, ngành tỉnh Nghệ An đã góp phần tích cực vào việc nâng cao chất lượng cuộc sống, tạo môi trường tốt để trẻ em nói chung và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn đặc biệt hòa nhập cồng đồng, phát triển toàn diện.

 

Hưởng ứng các cuộc vận động lớn của Đảng, nhà nước, mặt trận, Cán bộ, phóng viên, kỹ thuật viên, lao động Đài Phát thanh - Truyền hình Nghệ An luôn là lực lượng đi tiên phong trong khơi dậy những tấm lòng nhân ái. Họ hàng ngày, quan tâm phát hiện, tuyên truyền vận động, phối hợp các doanh nghiệp, các cơ, quan đơn vị, lực lượng vũ trang, các nhà hảo tâm trực tiếp giúp đỡ, ủng hộ bằng vật chất tinh thần cho trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được đến trường.

 

Trống vắng giá lạnh một túp lều nấu và ăn
 
và bữa ăn chính...

 

Thông qua các chương trình lớn như “Vượt lên chính mình”, “Lục Làng vàng kết nối những miền quê”, “Học bổng niềm hy vọng”… các chương trình Truyền hình trực tiếp “Chung tay góp sức vì trẻ em nghèo”, “Nâng cánh ước mơ”, “Tết ấm biên cương”, “Thương về miền Tây”, các phóng sự, tin tức quảng bá, giới thiệu các điển hình tập thể, cá nhân làm tốt công tác xã hội từ thiện đã tạo nên những bông hoa đẹp trong rừng hoa nhân ái và truyền thống, đạo lý của dân tộc Việt Nam“Thương người như thể thương thân”.

 

 
 
Chăn ấm, sách vở đã về với các em...

 

 

Bước vào năm học 2013-2014, Đài PT-TH Nghệ An lại tiếp tục đồng hành cùng Sở Giáo dục – Đào tạo, Bộ đội biên phòng Nghệ An vận động các cấp, các ngành, đoàn thể, nhà hảo tâm giúp đỡ trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đến trường.

 

Đây là một việc làm mang đậm tính nhân văn sâu sắc trong hoàn cảnh đất nước ta, tỉnh ta còn khó khăn. Nghĩa cử này đã và đang được dư luận đồng tình ủng hộ hướng về các địa phương, nhất là miền núi dân tộc, vùng cao biên giới đang khó khăn.

 

Còn nhớ, cuối năm 2012, trong cái rét thấu xương, bữa ăn hàng ngày chỉ có cơm chan nước muối, mong manh trong tấm áo vải, chỗ nằm không có, Đài PT-TH Nghệ An, Báo Tiền phong đã vận động Ngân hàng Viettin bank Nhị Chiểu – Hải Dương và bà Đặng Thi Yến đã dến trực tiếp cùng lãnh đạo huyện Tương Dương tặng chăn, màn, giường, mỳ tôm, thực phẩm cho học sinh bán trú Trường PTCS xã  Tam Hợp – Tương Dương… mang hơi ấm cho các em nhỏ nơi rừng sâu, núi thắm miền tây Xứ Nghệ.

 

Bà Đặng Thị Hiến, lãnh đạo huyện và bà nội tại nhà em Nguyễn Thi Vân Anh
 
Bí thư Tỉnh ủy Hồ Đức Phớc tặng quà em Nguyễn Thị Vân Anh

 

Mới đây thôi, khi xem phóng sự em Nguyễn Thị Vân Anh - quê xã Quỳnh Hoa, huyện Quỳnh Lưu có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nhưng học giỏi, thi đậu vào Trường THPT chuyên Phan Bội Châu mà không thể có điều kiện để đi học, Bí thư Tỉnh ủy Hồ Đức Phớc đã tặng 1 sổ tiết kiệm 5 triệu đồng từ nhuận bút của mình cho em Vân Anh. Bà Đặng Thị Hiến, nhà hảo tâm, ngụ tại Khu đô thị Vinaconec 9 đã nhận nuôi Vân Anh ăn học trong 3 năm tại trường Phan Bội Châu, đây là một nghĩa cử tuyệt vời đang cần được nhân lên gấp bội trong cuộc sống thường nhật xung quanh chúng ta.

 

Hy vọng sẽ còn nhiều, nhiều lắm và cần lắm những tấm lòng nhân ái của đồng bào, đồng chí một vùng quê có truyền thống văn hiến và cách mạng.

 

(Trần Lan Anh)