Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Đối thoại với cử tri: “Loạn” giống cây trồng

10:21, 05/12/2013
(truyenhinhnghean.vn) Chuyên mục Đối thoại với cử tri hôm nay, ông Nguyễn Văn Lập- Phó Giám đốc Sở NN&PTNT sẽ trao đổi về thực trạng thị trường giống và trách nhiệm của các cấp, ngành trong quản lý chất lượng giống hiện nay.

 

 

Trong sản xuất nông nghiệp, chất lượng giống quyết định năng suất cây trồng. Tuy nhiên, cũng như nhiều tỉnh khác, Nghệ An được nhiều công ty sản xuất và cung ứng giống chào hàng và tiến hành trồng thử nghiệm hàng loạt tại các địa phương. Chỉ tính riêng giống lúa đã có gần 80 loại. Cùng với nó, hội thảo đầu bờ với kết quả chung chung là chống chọi được với mọi loại thời tiết, sâu bệnh, cho năng suất cao… Vậy có hay không sự lỏng lẻo trong cấp phép kinh doanh mặt hàng này và trách nhiệm của cơ quan QLNN đến đâu trong thẩm định chất lượng giống cây trồng?

 

(Ảnh minh hoạ)

 

Với sản xuất nông nghiệp, rủi ro do giống là không tránh khỏi. Tuy nhiên, khi có rủi ro này thì đơn vị cung ứng chưa xác định rõ trách nhiệm của mình, dẫn đến chậm xử lý.

 

Năng suất đi kèm với chất lượng. Giống cây trồng, đặc biệt là giống lúa được sản xuất trên địa bàn nhiều nhưng hình như chưa đáp được thị trường nội địa khiến người tiêu dùng luôn phải dùng gạo nhập ngoại. Ngành Nông nghiệp sẽ làm gì để cân bằng hai yếu tố này và chấn chỉnh tình trạng “loạn” thị trường giống hiện nay?

 

Tât cả sẽ được làm rõ tại cuộc trao đổi với ông Nguyễn Văn Lập - Phó Giám đốc Sở NN&PTNT trong chuyên mục Đối thoại với cử tri trên NTV lúc 20h hôm nay (5/12).

 

Mời QV&CB đón xem.

 

(Kim Bảo)