Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Hội nghị hỗ trợ hộ nghèo về nhà ở khu vực Bắc miền Trung

14:53, 27/04/2011
Sáng nay (27/4), tại Thành phố Vinh, Ban chỉ đạo Trung ương về chính sách nhà ở và thị trường bất động sản đã tổ chức Hội nghị đẩy mạnh hỗ trợ hộ nghèo về nhà ở khu vực Bắc miền Trung. Ông Nguyễn Trần Nam - Thứ trưởng Bộ Xây dựng, Nguyễn Xuân Đường - Phó chủ tịch UBND tỉnh và đại diện lãnh đạo của 6 tỉnh Bắc miền Trung dự hội nghị.

 

Thực hiện Quyết định 167/2008/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về chính sách hỗ trợ nhà ở cho hộ nghèo, thời gian qua các địa phương trong cả nước và các tỉnh khu vực Bắc miền Trung đã làm tốt công tác tuyên truyền, rà soát và phê duyệt danh sách hộ gia đình nghèo được hỗ trợ về nhà ở theo đúng quy định của Nhà nước. Theo đó, trên địa bàn các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa thiên Huế có hơn 85.000 hộ nghèo được hỗ trợ xây dựng nhà ở, trong đó nhiều nhất là Thanh Hóa 35.000 hộ và Nghệ An 26.000 hộ. Đến hết quý 1/2011, các tỉnh đã hỗ trợ xây dựng nhà ở cho 56.000 hộ nghèo, đạt 65% tổng số hộ, tổng số tiền hỗ trợ đã giải ngân gần 1.000 tỷ đồng. Các ngành chức năng và chính quyền địa phương đã chỉ đạo chặt chẽ công tác xây dựng nhà ở cho hộ nghèo nên chất lượng các căn nhà đưa vào sử dụng đều đảm bảo yêu cầu.

 

Tại hội nghị, Ban chỉ đạo Trung ương về chính sách nhà ở và thị trường bất động sản cùng đại diện các địa phương đã thống nhất các giải pháp tháo gỡ khó khăn về vốn do tăng giá vật tư nguyên liệu nhằm đẩy mạnh tiến độ hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo trong thời gian tới. Các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên Huế phấn đấu hoàn thành hỗ trợ hộ nghèo về nhà ở trong năm 2011 theo danh sách đã phê duyệt.

 

(Huy Minh)