Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Tăng cường các biện pháp đảm bảo ATVSLĐ - PCCN

14:52, 16/06/2011
Để nâng cao ý thức trong việc thực hiện công tác ATLĐ - PCCN, UBND tỉnh Nghệ An đã giao cho các ngành, các địa phương tiếp tục quán triệt luật phòng cháy và chữa cháy, tổ chức thực hiện công tác phòng cháy, chữa cháy trong phạm vi mình quản lý theo phương châm 4 tại chỗ.

 

Năm 2010, số vụ tai nạn lao động, số vụ cháy nổ, số người bị thương và thiệt hại vì tai nạn giảm. Tuy nhiên, tình hình tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp và sự cố cháy nổ trên địa bàn tỉnh vẫn diễn ra phức tạp. Toàn tỉnh Nghệ An đã xảy ra 72 vụ tai nạn lao động và sự cố cháy nổ làm 68 người chết và bị thương, thiệt hại tài sản lên đến hàng tỷ đồng. Hậu quả từ các vụ tai nạn lao động đã ảnh hưởng rất lớn đến đời sống của người lao động, ngân sách trợ cấp xã hội từ đó cũng tăng lên. Nguyên nhân chủ yếu của tình hình trên là do công tác quản lý Nhà nước về lĩnh vực An toàn vệ sinh lao động - phòng chống cháy nổ ở các ngành, các cấp, nhất là cấp cơ sở chưa được quan tâm đúng mức. Tình trạng vi phạm quy định an toàn lao động, phòng cháy, chữa cháy còn xảy ra khá phổ biến. Ý thức chấp hành pháp luật về lao động, phòng cháy, chữa cháy của người sử dụng lao động, người lao động và nhân dân chưa nghiêm.

 

Để nâng cao ý thức trong việc thực hiện công tác An toàn vệ sinh lao động - PCCN, UBND tỉnh đã giao cho các ngành, các địa phương tiếp tục quán triệt luật phòng cháy và chữa cháy, tổ chức thực hiện công tác phòng cháy, chữa cháy trong phạm vi mình quản lý theo phương châm 4 tại chỗ về: chỉ huy, lực lượng, phương tiện và hậu cần; Xây dựng lực lượng phòng cháy, chữa cháy quần chúng bảo đảm về số lượng và chất lượng. Sở Thông tin & truyền thông và các cơ quan thông tin đại chúng phối hợp các ngành liên quan tổ chức tuyên truyền hướng dẫn công tác An toàn vệ sinh lao động - PCCN đến các cơ sở sản xuất kinh doanh, dịch vụ và các khu dân cư; tuyên truyền nêu rõ trách nhiệm quản lý nhà nước của Thủ trưởng các cấp, các ngành, các cơ quan, doanh nghiệp, trách nhiệm của các hộ gia đình và cá nhân đối với công tác An toàn vệ sinh lao động – PCCN.

 

(Nguyễn Vân)