Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Chùa Cần Linh tặng nhà tình thương tại Nam Đàn

14:28, 22/12/2011
Hôm qua (21/12), tại huyện Nam Đàn, Tổ đình Chùa Cần Linh tổ chức lễ bàn giao 2 nhà tình thương cho 2 gia đình nghèo ở 2 xã Khánh Sơn 1 và Khánh Sơn 2. Cùng đi có đại diện lãnh đạo Hội bảo trợ người khuyến tật và trẻ mồ côi tỉnh Nghệ An.

 

Tại xã Khánh Sơn 1, đoàn đã đến trao ngôi nhà tình  thương cho bà Đậu Thị Lan 66 tuổi ở xóm 9. Bà Lan là hộ độc thân, sức khỏe yếu, ốm đau thường xuyên, không có người chăm sóc, không có điều kiện để làm nhà ở. Được chùa Cần Linh ủng hộ 25 triệu đồng cùng với sự giúp đỡ của chính quyền địa phương, bà con lối xóm và các tăng ni phật tử, bà Lan đã được nhận căn nhà mới 2 gian lợp ngói với diện tích sử dụng 34m2.

 

Tiếp đó, đoàn đã đến xã Khánh Sơn 2 trao tặng ngôi nhà cho ông Nguyễn Đình  Sửu 75 tuổi ở xóm 3. Ông Sửu là hộ độc thân bị bệnh câm bẩm sinh, sức khoẻ yếu, hoàn cảnh gia đình  đặc biệt khó khăn. Được Chùa Cần Linh ủng hộ 25 triệu đồng, ông Sơn đã sửa sang và nâng cấp ngôi nhà mới khang trang. Số tiền trên do chùa Cần Linh kêu gọi nhà tài trợ là ông Nguyễn Vĩnh Đào, hiện đang định cư và công tác ở Pháp ủng hộ.

 

Được biết, trong những năm qua, với tinh thần tương thân tương ái, chùa Cần Linh đã hỗ trợ, giúp đỡ nhiều gia đình nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trẻ em mồ côi và học sinh nghèo vươn lên học giỏi với số tiền hàng trăm triệu đồng. Qua đó, đã góp phần động viên và giúp đỡ họ vươn lên hoà nhịp với cuộc sống cộng đồng.

 

(Ngọc Mai)