Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Các cơ quan, đơn vị trở lại hoạt động sau kỳ nghỉ Tết

18:54, 21/02/2018

Hôm nay 21/2, tức Mùng 6 tháng Giêng năm Mậu Tuất, theo quy định cán bộ, công nhân viên lao động ở các cơ quan, đơn vị đều phải trở lại làm việc bình thường. Khẩn trương, nhanh chóng tiếp nối công việc hàng ngày không chỉ là yêu cầu bắt buộc trong thực hiện nhiêm vụ được giao, mà đây như là sự khởi đầu cho một năm mới suôn sẻ, thuận lợi.

Gặp mặt đầu xuân là nét đẹp truyền thống mà rất nhiều cơ quan vẫn duy trì trong buổi làm việc đầu tiên tại sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán. Đúng 7h30 sáng tại Sở Kế hoạch và Đầu tư, sau ít phút gặp mặt đầu xuân, toàn cơ quan, mọi vị trí công việc đã trở lại hoạt động bình thường nhằm phục vụ các tổ chức doanh nghiệp và người dân đến giao dịch kịp thời.

a
Lãnh đạo các cơ quan, đơn vị quán triệt tinh thần làm việc ngày đầu năm mới.

Theo chia sẻ của ông Nguyễn Văn Độ - Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư: “Ngay từ buổi làm việc đầu tiên của năm mới, 100% quân số cán bộ, viên chức đều có mặt đầy đủ. Yêu cầu của ban lãnh đạo là tất cả cán bộ phòng ban đều phải khẩn trương hoàn thành công việc còn dang dở, đặc biệt là nhiệm vụ cho sự kiện gặp mặt các nhà đầu tư”.

Cũng trong buổi sáng nay, Phòng Xuất nhập cảnh – Công an tỉnh đã tiếp nhận gần 1.000 trường hợp làm các thủ tục. Để đáp ứng nhu cầu của người dân cũng như khối lượng công việc khá lớn, đơn vị đã có kế hoạch cụ thể, đồng thời huy động 100% cán bộ, chiến sỹ làm công tác tiếp dân và giải quyết nhanh gọn ở tất cả các bộ phận, không để người dân chờ đợi lâu.

Anh Nguyễn Quang Sáng – Nghi Xuân – Nghi Lộc vui vẻ chia sẻ: “Phong cách làm việc của các cán bộ nhẹ nhàng, vui vẻ, tạo thuận lợi cho người dân trong ngày làm việc đầu tiên của năm mới”.

a
Không khí làm việc khẩn trương tại Phòng Xuất nhập cảnh – Công an tỉnh trong ngày đầu năm mới.

Thượng tá Tô Hữu Trí - Phó trưởng phòng Quản lý xuất nhập cảnh cho biết thêm: “Chúng tôi quán triệt cán bộ, chiến sỹ nêu cao tinh thần trách nhiệm giải quyết nhanh, gọn theo đúng quy định trong công tác tiếp nhận và trả kết quả, không để sai sót, gây phiền hà cho công dân”.

Hầu hết các cơ quan có bộ phận giao dịch một cửa liên quan đến tiếp nhận xử lý công việc của người dân, tổ chức doanh nghiệp đều thực hiện nghiêm túc chế độ làm việc, dù ngày hôm nay,các hoạt động giao dịch chưa nhiều so với ngày bình thường.

Đến làm việc tại Trung tâm gia dịch 1 cửa của thành phố Vinh, ông Nguyễn Văn Thắng ở phường Hưng Đông, thành phố Vinh chia sẻ: “Ngày làm việc đầu tiên của năm mới, cán bộ hướng dẫn nhiệt tình, đầy đủ, nhanh chóng giải quyết công việc cho người dân”.

a
Các cơ quan đơn vị hành chính, sự nghiệp tập trung giải quyết, xử lý công việc ngay từ những ngày làm việc đầu tiên sau kỳ nghỉ Tết.

Yêu cầu nhiệm vụ đặt ra đối với các cơ quan đơn vị hành chính, sự nghiệp ngay từ những ngày làm việc đầu tiên sau kỳ nghỉ Tết là khẩn trương tập trung giải quyết, xử lý công việc đảm bảo chất lượng và tiến độ, đặc biệt là những việc còn tồn đọng hoặc chậm tiến độ do nghỉ Tết, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho hoạt động sản xuất, kinh doanh, đầu tư của doanh nghiệp và nhu cầu giao dịch của nhân dân. Bên cạnh đó, các cơ quan đơn vị cũng khắc phục, xóa bỏ triệt để tình trạng du xuân, vui tết kéo dài, ảnh hưởng đến tiến độ, hiệu suất và hiệu quả công việc hàng ngày.

Trần Lịch – Ngọc Mai