Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Người dân hiếu kỳ kéo nhau đi xem cá lạ xuất hiện ở cầu Lim - Đô Lương

17:11, 20/02/2018

Cá lạ nặng chừng 3kg, đầu giống cá trắm, thân hình giống cá gáy có màu đen, xuất hiện ở cầu Lim thuộc địa phận xóm Hòa Thành, xã Hiến Sơn, huyện Đô lương, liên tục nổi trên mặt nước từ Mùng 1 Tết.

 

Theo đó, vào ngày 16/2, tức ngày Mùng 1 Tết, một người dân ở xã Hiến Sơn, huyện Đô Lương sau khi đi thắp hương tại nhà thờ Tổ về đi qua cầu Lim, thuộc địa phận xóm Hòa Thành phát hiện 1 con cá nổi lên mặt nước, sau đó đã gọi người dân đưa kích điện để đánh bắt. Tuy nhiên, cá phản ứng mạnh làm gãy vợt, người dân đã thử nhiều dụng cụ khác để bắt cá nhưng không thành. Từ đó đến nay cá vẫn quẩn quanh khu vực này, liên tục nổi lên trên mặt nước, nhiều người thấy lạ nên không dám đánh bắt.

aĐông người dân hiếu kỳ kéo đến xem cá "lạ" ở khu vực cầu Lim, xã Hiến Sơn, huyện Đô Lương.

Theo quan sát, con cá  nặng chừng 3kg, có đầu giống cá trắm, thân và đuôi giống cá gáy, màu đen. Vì đây là sự việc chưa từng có tiền lệ nên rất đông người dân xã Hiến Sơn và các xã lân cận kéo đến xem cá nổi.

a
Cá "lạ" liên tục nổi trên mặt nước dù có đông người đứng xem. 

Một số người dân đã đem hoa quả, bánh kẹo đến để thắp hương, những người dân hiếu kỳ đến xem ném cả tiền xuống khu vực cá nổi.

Người dân địa phương
Người dân địa phương làm lễ thắp hương cúng cá "lạ".

Bá Hậu