Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Thanh tra toàn diện công tác PCCC tại các dự án chung cư, nhà ở cao tầng trên địa bàn TP Vinh

22:38, 02/04/2018

Thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh, bắt đầu từ ngày hôm nay (2/4), Đoàn kiểm tra liên ngành về công tác đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy (PCCC) tại các chung cư đã tiến hành kiểm tra một số dự án trên địa bàn tỉnh.

Kiểm tra Dự án khu chung cư, nhà ở cao tầng của Tập đoàn Bảo Sơn tại số 126 đường Nguyễn Sỹ Sách, phường Hưng Phúc, thành phố Vinh, đoàn liên ngành đã chỉ rõ: Do đang quá trình thi công chưa hoàn thiện nên tất cả hệ thống PCCC chưa thể vận hành nếu có sự cố xảy ra.

a
Đoàn kiểm tra liên ngành kiểm tra hệ thống PCCC tại Dự án khu chung cư, nhà ở cao tầng của Tập đoàn Bảo Sơn.

Theo kết luận của đoàn kiểm tra liên ngành, việc chủ đầu tư đưa tòa nhà vào hoạt động khi nhiều hạng mục như xây dựng, môi trường chưa hoàn thành, nghiệm thu và đặc biệt là hệ thống PCCC chưa vận hành, chưa được cơ quan có thẩm quyền tiến hành nghiệm thu cấp phép, nhưng vẫn bàn giao cho người dân vào ở là vi phạm nghiêm trọng. Trước mắt, chủ đầu tư phải có biện pháp đưa các hộ dân ra khỏi tòa nhà để đảm bảo an toàn tài sản, tính mạng và chỉ được hoạt động khỉ đảm bảo các quy định của pháp luật.

a
Đoàn kiểm tra liên ngành kiểm tra hệ thống PCCC tại tổ hợp chung cư kết hợp thương mại Huy Hùng.

Kiểm tra tổ hợp chung cư kết hợp thương mại Huy Hùng tại phường Hà Huy Tập, thành phố Vinh, đoàn liên ngành yêu cầu chủ đầu tư phối hợp với các đơn vị thi công, khẩn trương tổ chức thi công, hoàn thiện công trình theo hồ sơ thiết kế đã được thẩm duyệt về PCCC; Yêu cầu 5 hộ dân ra khỏi tòa nhà; Công trình phải được nghiệm thu về PCCC và đảm bảo các điều kiện mới được đưa vào hoạt động.

a
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Thanh Điền cùng đại diện các cơ quan chức năng tổ chức cuộc đối thoại với chủ đầu tư và đại diện các hộ dân sau khi kiểm tra thực tế tại toà nhà chung cư PVNC2 – CT02, phường Hưng Bình, thành phố Vinh sáng 28/3.

Liên quan đến việc 79 hộ dân tại tòa chung cư PVNC2-CT02 của Công ty Thành Vinh (trực thuộc Tổng Công ty Khoáng sản dầu khí Nghệ An) vào ở khi chủ đầu tư chưa lắp đặt hệ thống PCCC, sáng 28/3,  Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Thanh Điền cùng đoàn công tác các Sở, ngành tiến hành kiểm tra khảo sát và yêu cầu chủ đầu tư di dời khẩn cấp các hộ dân ra khỏi tòa nhà; đồng thời khắc phục các sai phạm trong đầu tư, xây dựng, trong đó có hệ thống PCCC. Tuy nhiên đến thời điểm này, chỉ đạo của đồng chí Huỳnh Thanh Điền vẫn chưa được chủ đầu tư thực hiện./.

Hữu Đức – Quốc Toàn