Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Hơn 450 người ra quân thu gom rác thải, làm sạch bờ biển Quỳnh Lưu

15:35, 14/06/2018

Hưởng ứng Tháng hành động vì môi trường, sáng 14/6, xã Quỳnh Thọ, huyện Quỳnh Lưu phối hợp với Đồn Biên phòng Quỳnh Thuận ra quân thu gom rác thải ở dọc bờ biển và tuyến đê biển.

Trên địa bàn xã Quỳnh Thọ hiện có hơn 4km bờ biển và tuyến đê biển. Những năm gần đây, lượng rác trôi dạt từ biển cùng lượng rác thải sinh hoạt của người dân đổ không đúng nơi quy định ngày càng lớn, gây mất mỹ quan và gây ô nhiễm môi trường. Để góp phần làm sạch môi trường, UBND xã đã phối hợp với Đồn Biên phòng Quỳnh Thuận ra quân phát quang bụi rậm dọc tuyến đê biển và thu gom rác thải trên bờ biển.

Người dân xã Quỳnh Thọ phối hợp cùng
Người dân xã Quỳnh Thọ phối hợp cùng cán bộ, chiến sỹ Đồn biên phòng Quỳnh Thuận thu gom rác thải tại bờ biển.

Buổi ra quân đã thu hút 450 người tham gia, dự kiến sẽ tiến hành trong 2 ngày là 14 - 15/6. Rác thải sau khi thu gom sẽ được phân loại để đốt và chôn lấp.

a
Người dân xã Quỳnh Thọ phối hợp cùng cán bộ, chiến sỹ Đồn biên phòng Quỳnh Thuận phát quang bụi rậm dọc tuyến đê biển.

Đây là hoạt động thiết thực, ý nghĩa, nhằm góp phần làm sạch môi trường; Đặc biệt, qua việc làm này nâng cao ý thức tự giác tham gia bảo vệ môi trường cũng như trách nhiệm của người dân thực hiện nếp sống có văn hoá, chấm dứt tình trạng đổ rác thải bừa bãi trên các tuyến đê biển, khu đất trống, gây mất cảnh quang môi trường xung quang./.

Thuý Nga – Đài TTTH Quỳnh Lưu