Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Kịp thời giải quyết chế độ, chính sách thoả đáng cho người lao động

17:55, 07/06/2018

Đó là yêu cầu của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Thanh Điền tại buổi làm việc đánh giá kết quả phối hợp năm 2017 và 6 tháng đầu năm 2018, triển khai chương trình phối hợp trong thời gian tới giữa UBND và Liên đoàn Lao động tỉnh, diễn ra sáng nay (7/6).

Các đồng chí: Huỳnh Thanh Điền – Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Tử Phương – Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh chủ trì.

Toàn cảnh buổi làm việc.
Toàn cảnh buổi làm việc.

Thời gian qua, UBND tỉnh và Liên đoàn lao động tỉnh đã có sự phối hợp chặt chẽ, tạo điều kiện để công đoàn các cấp tham gia quản lý Nhà nước, tham gia kế hoạch sản xuất kinh doanh; Thực hiện tốt quy chế dân chủ cơ sở; Phối hợp kiểm tra, giám sát việc triển khai, thực hiện pháp luật, nhất là Bộ luật Lao động, Luật Bảo hiểm xã hội, đảm bảo quyền lợi ích hợp pháp của cán bộ, công nhân viên chức lao động.

Bên cạnh đó, chỉ đạo công đoàn cùng cấp phối hợp các cấp, ngành vận động tổ chức thành lập mới tổ chức công đoàn cơ sở. UBND tỉnh cũng có nhiều chính sách hỗ trợ, giải quyết kịp thời kiến nghị của Liên đoàn Lao động tỉnh.

a
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Thanh Điền phát biểu kết luận buổi làm việc.

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Huỳnh Thanh Điền - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị hai đơn vị phối hợp chặt chẽ hơn để xây dựng các chính sách phù hợp, liên quan đến công nhân viên chức người lao động; Thực hiện tốt quy chế dân chủ cơ sở, các phong trào thi đua do các cấp phát động. Các chế độ thông tin báo cáo, phối hợp làm việc cũng cần được phối hợp nhịp ngành để giải quyết kịp thời các vướng mắc phát sinh.

Đồng chí Huỳnh Thanh Điền cũng yêu cầu các ngành liên quan phối hợp chặt chẽ để giải quyết kịp thời, thỏa đáng chế độ, chính sách cho người lao động; Thành lập thêm các tổ chức công đoàn cơ sở, góp phần đảm bảo quyền lợi chính đáng cho công nhân, người lao động, đặc biệt là tham mưu để triển khai dự án nhà ở cho công nhân, người lao động./.

Thu Vinh - Ngọc Mai