Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh: Tuyệt đối không chủ quan, ứng phó kịp thời trước, trong và sau bão số 3

18:09, 18/07/2018

Theo dự báo, bão số 3 (Bão Sơn tinh) sẽ đổ bộ trực tiếp vào tỉnh Nghệ An, chiều nay, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh đã trực tiếp đi kiểm tra công tác phòng chống bão tại 2 huyện Diễn Châu và Quỳnh Lưu.

 

Tại xã Diễn Thịnh, huyện Diễn Châu,  Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh – đã kiểm tra khu vực nuôi tôm nằm phía ngoài đê biển Trung - Thịnh - Thành.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh kiểm tra
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh kiểm tra  khu vực nuôi tôm nằm phía ngoài đê biển Trung - Thịnh - Thành. 

Hiện ở khu vực ngoài đê có hàng chục hồ nuôi tôm của người dân, vì thế Bí thư Tỉnh ủy lưu ý, bão trên cấp 9, ngoài đảm bảo an toàn cho vùng nuôi, thì điều quan trọng nhất là người dân phải đảm di trú và bảo an toàn cho chính mình. Đặc biệt chú ý an toàn về điện, phòng chống đuối nước.

Bí thư kiếm tra tiến độ thi công cống Diễn Thành.
Bí thư Tỉnh ủy kiếm tra tiến độ thi công cống Diễn Thành.

Bí thư Tỉnh ủy cũng đã đến kiểm tra tiến độ thi công cống Diễn Thành. Đến nay dự án này đã thi công xong phần chìm; còn phần nổi như đường, kè bờ sông và các hạng mục khác đang tiếp tục được đẩy nhanh. Ngay trước bão đơn vị thi công đã huy động máy móc tập trung khơi thông dòng chảy, không để ách tắc ảnh hưởng đến sản xuất, đời sống dân sinh.

 

Hiện tại khu vực cửa biển cống Diễn Thành đang có một số tàu thuyền neo đậu, Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu huyện Diễn Châu chỉ đạo di dời đến nơi an toàn. Đến chiều nay gần 1.500 tàu cá của ngư dân Diễn Châu đã cập bến và neo đậu an toàn tại các cảng cá, trong đó có 285 tàu đánh bắt xa bờ.

các tàu thuyền tại Quỳnh Lưu đã về neo đậu.
Các tàu thuyền tại Quỳnh Lưu đã về neo đậu.

Còn tại huyện Quỳnh Lưu, qua kiểm tra cho thấy công tác phòng chống bão số 3 đã được huyện và các xã triển khai tốt. Toàn bộ 1.166 tàu đánh cá của ngư dân đã về neo đậu an toàn tại các cảng cá.

Bí thư Tỉnh ủy lưu ý cần túc trực, chủ động ứng phó
Qua kiểm tra, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh lưu ý các địa phương cần túc trực, chủ động ứng phó với cơn bão, đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản cho nhân dân.

Bí thư tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh đề nghị huyện cần rà soát lại, đối với những khu dân cư thấp trũng, nằm ở đầu cửa sông, cửa biển cần sớm di dời đến nơi an toàn; tập trung chằng chống tàu thuyền, bố trí lực lượng túc trực đảm bảo an ninh trật tự, an toàn tính mạng và tài sản cho nhân dân trong mưa bão.

Trần Minh - Cảnh Toàn

[links()]