Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Cảm động dòng nhắn gửi của các em nhỏ đội bóng bị mắc kẹt tới cha mẹ

15:23, 07/07/2018

Một cậu bé viết: "Không khí lạnh một chút nhưng đừng lo lắng và đừng quên tổ chức sinh nhật cho tôi".

Do lượng oxy trong hang động giảm từ 21% xuống còn 15% vì vậy, nhà chức trách Thái Lan đã buộc phải cắt bớt nhân viên cứu hộ làm việc trong hang Tham Luang, nơi có 13 nạn nhân trong một đội bóng bị mắc kẹt từ hôm 23/6. Hiện tại, phía cứu hộ chỉ để lại những người thật sự cần thiết để hỗ trợ các em nhỏ.

Ngày 7/7, Thái Lan thông báo rút bớt một số nhân viên cứu hộ ra khỏi khu vực hang Tham Luang vì tình trạng thiếu oxi trầm trọng ở trong hang.
Ngày 7/7, Thái Lan thông báo rút bớt một số nhân viên cứu hộ ra khỏi khu vực hang Tham Luang vì tình trạng thiếu oxi trầm trọng ở trong hang.
Ông Narongsak, Trưởng trung tâm cứu hộ cho biết, các lực lượng vẫn làm việc ngày đêm để có thể đưa 13 nạn nhân ra ngoài sớm nhất. Hiện tại đã có rất nhiều đơn vị thợ lặn từ nước ngoài tới trợ giúp. Tất cả các thợ lặn này đều phải công nhận đây là một trường hợp cực kỳ phức tạp mà họ chưa từng gặp phải.
 
Các thành viên trong đoàn cứu hộ cũng đã khoan tổng cộng 18 lỗ nhưng đều không đúng vị trí các em bị mắc kẹt. Chính vì vậy, hiện tại việc cung cấp oxy vào trong hang là công việc cần phải thực hiện ngay.
 
Người đứng đầu trung tâm cứu hộ cho biết thêm, hiện tại các đoàn cứu hộ vẫn đang tiến hành theo kế hoạch đề ra nhưng rủi ro vẫn rất lớn. Tuy nhiên, nếu trong trường hợp xấu thì phải quyết định chấp nhận rủi ro để hành động.
 
Về sức khỏe của 13 nạn nhân, ông Narongsak thông tin, sức khỏe của 13 người hiện tại vẫn đang được theo dõi chặt chẽ tuy nhiên có một vài người đang có dấu hiệu suy kiệt bởi đã ở trong hang tới 15 ngày.
 
HLV gửi thư xin lỗi ra ngoài hang
 
HLV 25 tuổi của đội bóng đã gửi một bức thư tới các phụ huynh của các em nhỏ đang ngóng chờ các em từng giây. Theo đó, trong bức thư được lực lượng SEAL đưa ra ngoài, Ekapol Chanthawong viết: “Các thành viên trong nhóm đều chăm sóc nhau rất tốt, tôi hứa sẽ chăm sóc bọn trẻ, con cái của các bạn, tôi cũng muốn gửi lời xin lỗi tới các bậc phụ huynh. Tôi yêu tất cả mọi người”.
Các nạn nhân bị mắc kẹt gửi thư ra bên ngoài.
Các nạn nhân bị mắc kẹt gửi thư ra bên ngoài.
Ngoài ra, vị HLV này cũng gửi lời tới bà và người nhà của mình, theo đó động viên mọi người yên tâm và nấu những món ăn ngon đợi anh về.
 
Không chỉ vậy, các em nhỏ trong đội bóng cũng viết thư gửi ra, một cậu bé viết: “Không khí lạnh một chút nhưng đừng lo lắng và đừng quên tổ chức sinh nhật cho tôi”.
 
Một người khác với nick name là Tun viết: “Bố mẹ đừng lo lắng, con khỏe. Con đã nói với Yod là đưa con gà rán. Yêu mọi người”.
 
Cậu bé tên Mick thì viết “Đừng lo lắng, con nhớ tất cả mọi người, bên trong này con ổn, đội Hải cẩu đã được chăm sóc rất tốt”.
 
Đây là lần đầu tiên các thành viên trong đội bóng viết thư ra ngoài trong đó vị HLV 25 tuổi đang phải đối mặt với hai luồng từ dư luận. Một luồng chỉ trích rằng tại sao lại đưa đội bóng vào hang trong mùa lũ. Một luồng ý kiến khác lại ca ngợi vì anh đã chăm sóc cho bọn trẻ và nhường hết thức ăn cho chúng trong 9 ngày trong bóng tối. Cha mẹ của các thành viên trong đội bóng cũng không hề lên tiếng đổ lỗi cho vị HLV này./.
Theo VOV

[links()]