Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Cảnh báo Lũ trên các sông ở Thanh Hóa và Nghệ An

08:26, 21/07/2018

Mưa lớn ở các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có khả năng diễn biến phức tạp và kéo dài nhiều ngày tới, lũ trên các sông ở Thanh Hóa, Nghệ An tiếp tục dao động ở mức BĐ1-BĐ2, có nơi trên BĐ2.

Lũ hạ lưu sông Bưởi (Thanh Hóa) ít biến đổi và đang dao động ở mức cao; sông Mã (Thanh Hóa) đang xuống; hạ lưu sông Cả (Nghệ An) đang lên.
 
Mực nước lúc 4h/21/7 trên các sông như sau:
 
Sông Bưởi tại Kim Tân: 10,82m, xấp xỉ BĐ2;
 
Sông Mã tại Lý Nhân: 7,53m, dưới BĐ1;
 
Sông Cả tại Dừa: 22,18m, dưới BĐ2: 0,32m; tại Nam Đàn: 6,01m, trên BĐ1 0,61m.
Mực nước lũ đang tiếp tục có khả năng dâng cao.
Mực nước lũ đang tiếp tục có khả năng dâng cao. Ảnh: Lê Thạch.
Dự báo, Trong 12 giờ tới, mực nước trên sông Bưởi tiếp tục dao động ở mức cao, sông Mã xuống chậm và có khả năng lên lại, hạ lưu sông Cả tiếp tục lên. Mực nước trên các sông như sau:
 
Sông Bưởi tại Kim Tân ở mức 10,5m, dưới BĐ2 0,5m;
 
Sông Mã tại Lý Nhân ở dưới BĐ1;
 
Sông Cả tại Dừa ở mức 21,5m, trên BĐ1 1,0m; tại Nam Đàn lên mức 6,4m, dưới BĐ2 0,5m.
 
Cảnh báo: Ngày và đêm nay (21/7), do ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới với vùng xoáy thấp phát triển trên Bắc Bộ nên ở các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa vừa, mưa to và dông; riêng các tỉnh Lai Châu, Sơn La, Hòa Bình, Lào Cai, Yên Bái, Phú Thọ, Thanh Hóa có mưa rất to. Mưa lớn ở các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có khả năng diễn biến phức tạp và kéo dài nhiều ngày tới, lũ trên các sông ở Thanh Hóa, Nghệ An tiếp tục dao động ở mức BĐ1-BĐ2, có nơi trên BĐ2.
 
Cảnh báo lũ quét, sạt lở đất và ngập úng: Nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất ở vùng núi các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An; ngập lụt tại vùng trũng thấp vẫn tiếp tục diễn ra.
 
 (Cần chú ý theo dõi thông tin cảnh báo lũ quét, sạt lở đất chi tiết đến cấp huyện trong các bản tin nhanh cảnh báo lũ quét, sạt lở đất).
 
Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do lũ, lũ quét, sạt lở đất: cấp 2.   
 
NTV Tổng hợp