Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Hội nghị an toàn thông tin ngành Bảo hiểm xã hội Việt Nam

11:05, 23/07/2018

Sáng nay (23/7),  tại TP Vinh, Bảo hiểm xã hội Việt nam tổ chức Hội nghị an toàn thông tin ngành BHXH Toàn quốc. 

Tới dự có ông Phạm Lương Sơn – Phó Tổng giám đốc BHXH Việt Mam, về phía tỉnh Nghệ An có đồng chí Huỳnh Thanh Điền – Phó chủ tịch UBND tỉnh.

Toàn cảnh hội nghị tập huấn.
Toàn cảnh hội nghị tập huấn.

Trong những năm vừa qua, toàn ngành Bảo hiểm xã hội đã có nhiều nỗ lực trong công tác cải cách thủ tục hành chính và ứng dụng CNTT trong quản lý các hoạt động nghiệp vụ của Ngành cũng như để phục vụ người dân và doanh nghiệp ngày càng ngày một tốt hơn.

Các đại biểu dự tập huấn.
Các đại biểu dự tập huấn.

Trong đó có nhiều hệ thống thông tin quan trọng của Ngành đang được xác định cấp độ 4, cấp độ 5 và cần được đảm bảo an toàn thông tin. Hiện tại, hệ thống thông tin của ngành đang quản lý trên 20.000 tài khoản công chức, viên chức của gần 1500 đơn vị trong ngành BHXH  sử dụng thường xuyên; khoảng 12.000 cơ sở khám chữa bệnh, hơn 500.000 tổ chức, doanh nghiệp sử dụng dịch vụ công.

đại biểu sẽ được tập huấn các nội dung liên đến: phương thức phòng chống tấn công mạng, đảm bảo an toàn thông tin mạng; cập nhật các kỹ năng, kiến thức vào giải quyết những tình huống, để sẵn sàng ứng cứu các sự cố do tấn công mạng gây ra đối với hạ tầng thông tin do đơn vị quản lý.
Nội dung tập huấn: phương thức phòng chống tấn công mạng, đảm bảo an toàn thông tin mạng; cập nhật các kỹ năng, kiến thức vào giải quyết những tình huống, để sẵn sàng ứng cứu các sự cố do tấn công mạng gây ra đối với hạ tầng thông tin do đơn vị quản lý.

Trong thời gian 2 ngày các đại biểu sẽ được tập huấn các nội dung liên đến: phương thức phòng chống tấn công mạng, đảm bảo an toàn thông tin mạng; cập nhật các kỹ năng, kiến thức vào giải quyết những tình huống, để sẵn sàng ứng cứu các sự cố do tấn công mạng gây ra đối với hạ tầng thông tin do đơn vị quản lý.

Hội nghị cũng là cơ hội để các đơn vị cùng trao đổi nhằm thực hiện tốt hơn sự phối hợp giữa các đơn vị chuyên trách về an toàn thông tin mạng tại BHXH tỉnh, TP với Trung tâm CNTT – BHXH Việt Nam và giữa các đơn vị với nhau để nâng cao khả năng sẵn sàng trước các cuộc tấn công mạng, bảo vệ hệ thống mạng, hạ tầng thông tin; nâng cao ý thức, trình độ cho cán bộ kỹ thuật, nâng cao nhận thức của công chức, viên chức ngành BHXH về an toàn thông tin mạng.

Trần Lịch - Sỹ Đạt