Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

BĐBP Nghệ An: Di dời 2 nhà dân bị sạt lở sau mưa lũ

16:24, 25/08/2018

Sáng 25/8, 2 hộ dân có nhà bị sạt lở nghiêm trọng do mưa lũ trên địa bàn bản Xốp Lau, xã Mường Ải, huyện Kỳ Sơn đã được cán bộ, chiến sỹ Đồn Biên phòng Mường Ải (BĐBP Nghệ An) và bà con dân bản di dời đến vị trí an toàn.

 

Hàng chục cán bộ chiến sỹ cùng nhân dân địa phương đã di chuyển nhà của anh Lữ Phò Khiên và nhà chị Cụt Mẹ Bắc, bản Xốp Lau, xã Mường Ải để đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản cho người dân. Đây là 2 ngôi nhà nằm sát bờ suối, thuận tiện sinh hoạt trong điều kiện bình thường nhưng rất nguy hiểm khi có mưa lũ.

ff
Sau mưa lũ các ngôi nhà có nguy cơ bị sạt lở, và cuốn trôi.

Thiếu tá Vừ Bá Rê, Chính trị viên Đồn BP Mường Ải, cho biết: Sau đợt mưa lũ vừa qua, trên địa bàn tiếp tục có mưa to, gây sạt lở đất, đặc biệt các ngôi nhà dân ở gần sông suối có nguy cơ bị sạt lở, cuốn trôi. Mặc dù, đơn vị chưa khắc phục hết hậu quả mưa lũ nhưng để đảm bảo an toàn về tính mạng và tài sản cho nhân dân chúng tôi đã tạm gác công tác khắp phục tại đơn vị giúp nhân dân di dời nhà ở đến nơi an toàn.

Cán bộ, chiến sỹ bộ đội biên phòng và nhân dân địa phương di dời các ngôi nhà có nguy cơ sạt lở.
Cán bộ, chiến sỹ bộ đội biên phòng và bà con dân bản chuung tay di dời các ngôi nhà có nguy cơ sạt lở.

Hiện nay, Đồn Biên phòng Mường Ải phối hợp với các lực lượng và chính quyền địa phương tiến hành rà soát các nhà có nguy cơ sạt lở để có phương án di dời và tiếp tục giúp dân khắc phục hậu quả mưa lũ.

Hùng Phong