Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Mưa lớn diện rộng ở Bắc Trung Bộ, nguy cơ xảy ra sạt lở đất và lũ quét

08:36, 29/08/2018

Đêm nay (29/8) đến hết ngày 30/8, rãnh áp thấp có trục qua Bắc Bộ nối với tâm vùng thấp trên khu vực Bắc Bộ hoạt động mạnh và di chuyển chậm về phía tây nên Thanh Hóa và bắc Nghệ An tiếp tục có mưa vừa đến mưa to.

Đêm qua (28/8) và sáng nay, ở Thanh Hóa đã có mưa, rải rác mưa vừa đến mưa to và dông, lượng mưa tính đến 13 giờ hôm nay (29/8) phổ biến: 30 - 80mm, một số nơi nhiều hơn như: Thạch Quảng 182mm, Cẩm Thủy 127mm, Lang Chánh 111mm; ở Nghệ An và Hà Tĩnh có mưa rào rải rác và có nơi có dông.

Dự báo: Đêm nay (29/8) đến hết ngày 30/8, rãnh áp thấp có trục qua Bắc Bộ nối với tâm vùng thấp trên khu vực Bắc Bộ hoạt động mạnh và di chuyển chậm về phía tây nên Thanh Hóa và bắc Nghệ An tiếp tục có mưa vừa đến mưa to, có nơi mưa rất to và dông; nam Nghệ An và Hà Tĩnh có mưa rào và rải rác có dông.

Sạt lở đất do mưa lũ làm ách tắc quốc lộ 7 ở Con Cuông.
Sạt lở đất do mưa lũ làm ách tắc quốc lộ 7 ở Con Cuông.

Lượng mưa đêm nay và ngày mai (30/8) ở Thanh Hoá và bắc Nghệ An có khả năng đạt: 50 - 100mm, có nơi trên 100mm.

Cảnh báo: Nguy cơ cao xảy ra sạt lở đất và lũ quét ở vùng núi và trung du các huyện: Lang Chánh, Mường Lát, Quan Hóa, Quan Sơn, Thường Xuân, Như Thanh, Như Xuân, Bá Thước (Thanh Hóa); Con Cuông, Kỳ Sơn, Quế Phong, Quỳ Châu, Quỳ Hợp, Tương Dương (Nghệ An).

Cấp độ rủi ro thiên tai do mưa lớn, sạt lở đất và lũ quét ở vùng núi và trung du tỉnh Thanh Hóa và Nghệ An: Cấp 1.

NTV