Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Người dân Đô Lương xây dựng mô hình "Nhà sạch, vườn đẹp, ngõ văn minh"

17:37, 06/08/2018

Sáng nay (6/8), xã Trung Sơn, huyện Đô Lương đã tổ chức lễ phát động đợt thi đua xây dựng mô hình "Nhà sạch, vườn đẹp, ngõ văn minh". 

Tại lễ phát động đã diễn ra các hoạt động bao gồm: Vận động hộ dân cam kết thực hiện mô hình “Nhà sạch, vườn đẹp, ngõ văn minh”, hướng dẫn các hộ gia đình chỉnh trang vườn nhà, sắp xếp, bố trí cây trồng trong vườn hợp lý, đảm bảo phát huy từng khu vực trong vườn và tạo khuôn viên vườn vừa đẹp, vừa có giá trị kinh tế. Đồng thời, giữ gìn nhà cửa sạch sẽ, gọn gàng, ngăn nắp, xây dựng hố rác di động, phân loại rác tại gia đình.
Đông đảo cơ quan đoàn thể và nhân dân tham dự lễ phát động
Đại diện các cơ quan, đoàn thể và nhân dân Trung Sơn tham dự lễ phát động.
Mục tiêu của xã Trung Sơn là xây dựng được ít nhất 300 mô hình “Nhà sạch, vườn đẹp, ngõ văn minh” nhằm góp phần xây dựng nông thôn mới.
 
Cụ thể, đối với tiêu chí nhà sạch phải đảm bảo 4 nội dung đó là: sạch nhà, sạch bếp, sạch chuồng trại, sạch môi trường. Đối với tiêu chí vườn đẹp: tuỳ theo điều kiện từng gia đình để tạo khuôn viên hài hoà, xử lý chặt bỏ bờ rào tre, các loại cây gây mất mỹ quan, xây dựng hàng rào thoáng, xanh, không để gia súc, gia cầm phá hoại. Cơ cấu vườn bố trí một số loại rau theo mùa, đảm bảo sinh hoạt gia đình, có nơi ủ phân xanh, phân chuồng hoai mục. Đối với tiêu chí ngõ văn minh: Đường làng, ngõ xóm xung quanh nơi ở của gia đình luôn sạch sẽ, có mương thoát nước, có điện chiếu sáng, không để vật liệu xây dựng, các vật cản, không ủ phân chuồng. 
Xã Trung Sơn tổ chức ký cam kết thực hiện tốt mô hình “Nhà sạch, vườn đẹp, ngõ văn minh”.
Xã Trung Sơn tổ chức ký cam kết thực hiện tốt mô hình “Nhà sạch, vườn đẹp, ngõ văn minh”.
Đây là mô hình nằm trong chương trình Mục tiêu quốc gia xây dựng Nông thôn mới của xã Trung Sơn phát động, là đơn vị đầu tiên của huyện Đô Lương thực hiện xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu. Trong 8 tháng đầu năm, xã đã phát động các đợt cao điểm xây dựng nông thôn mới, đạt được nhiều thành tích nổi bật, tạo sự đồng thuận cho nhân dân, từ đó, bộ mặt nông thôn của xã ngày càng khởi sắc.
Nhân dân xã Trung Sơn phát động trồng hoa ven đường tạo cảnh quan môi trường làng xanh – sạch – đẹp.
Nhân dân xã Trung Sơn phát động trồng hoa ven đường tạo cảnh quan môi trường làng xanh, sạch, đẹp.
Nhân dịp này, xã Trung Sơn đã tổ chức ký cam kết cho các tổ chức, đoàn thể và các xóm thực hiện tốt việc xây dựng mô hình “Nhà sạch, vườn đẹp, ngõ văn minh”.
 
Thuý Hằng (Đài Đô Lương