Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Sẽ cấm cầu nếu gió bão cấp 7 trở lên

16:12, 14/09/2018

Sáng 14/9, ông Trần Hưng Hà, Cục trưởng Quản lý đường bộ I (Tổng cục Đường bộ, Bộ GTVT) cho biết, theo quy định các phương tiện qua các cầu vượt sông, vượt biển sẽ bị cấm nếu gió lớn do bão.

Khi có gió từ cấp 7 trở lên, hoặc gió giật mạnh, những cây cầu, đặc biệt cầu vượt biển sẽ phải cấm xe, như cầu Tân Vũ - Lạch Huyện (Hải Phòng.
Khi có gió từ cấp 7 trở lên, hoặc gió giật mạnh, những cây cầu, đặc biệt cầu vượt biển sẽ phải cấm xe, như cầu Tân Vũ - Lạch Huyện (Hải Phòng.
Trước khả năng siêu bão Mangkhut có thể đổ bộ và các tỉnh viên biển Bắc Bộ vào ngày 17/9 tới, Cục Quản lý đường bộ I đã lên phương án và chỉ đạo các đơn vị liên quan có phương án ứng phó báo.
 
Ông Trần Hưng Hà cho hay, khi có bão vào, giao thông qua các cầu, đặc biệt cầu vượt biển sẽ phải rất lưu ý, do gió mạnh và xoáy nguy cơ tai nạn cao. Với bão Mangkhut, khu vực chịu ảnh hưởng lớn nhất sẽ là các cầu khu vực Quảng Ninh, Hải Phòng, như: Bãi Cháy, Bạch Đằng Tân Vũ - Lạch Huyện.
 
Theo đó, khi sức gió cấp 7 (từ 15m/giây) sẽ cấm xe máy qua các cầu trên, và gió cấp 8 (từ 20m/giây) sẽ cấm ô tô qua cấu.  
 
Theo ông Hà, tất cả các cầu đều có lực lượng túc trực 24/24h ở hai đầu cầu, khi sức gió đạt tới ngưỡng trên sẽ cầm triệt để phương tiện qua cầu.
 
Với phà, theo ông Hà, do Sở GTVT các địa phương trực tiếp quản lý, điều hành. Tuy nhiên, nếu mưa lớn, sóng và gió to, các phà cũng phải dừng hoạt động để đảm bảo an toàn.
 
Ngoài ra, Cục Đường Thủy nội địa và Cục Hàng hải cũng lên phương án, chỉ đạo các lực lượng liên quan neo đậu tàu thuyền ứng phó bão. Đặc biệt tránh trường hợp tàu mất neo va đạp vào các công trình khác, như trường hợp tàu va vào cầu Bính 
 
Trong công điện gửi các đơn vị liên quan, công ty khai thác và quản lý, bảo trì cầu đường, Cục Quản lý đường bộ I yêu cầu chuẩn bị phương án, nhân lực túc trực 24/24h ứng phó bão. 
 
Theo đó, các đơn vị phải chuẩn bị đầy đủ vật tư, máy móc, thiết bị và nhân lực đảm bảo an toàn giao thông khi xảy ra sự cố cầu, đường; duy trì lực lượng, phương tiện sẵn sàng tham gia đảm bảo giao thông, hạn chế thiệt hại.
 
Các đơn vị được yêu cầu thực hiện phân luồng gia thông ngay khi tắc đường, chỉ đạo lực lượng giao thanh tra giao thông phối hợp cảnh sát giao thông, các lực lượng địap hương phân luồng giao thông khi có mưa bão, sực cố giao thông (như tai nạn, úng ngập, sạt lở...).
 
Trước đó, trong các năm trước, khi bão lớn đổ bộ vào khu vực Quảng Ninh, cầu Bãi Cháy đã nhiều lần cấm cầu để đảm bảo an toàn. Trường hợp gió bão cấp 6 giật cấp 8, cầu Bãi Cháy sẽ cấm xe máy, cơ quan chức năng sẽ bố trí xe tải để đưa người và xe máy qua cầu.
Theo Tiền phong