Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Tết độc lập trên quê hương Bác Hồ

12:32, 02/09/2018

Trong trái tim của mỗi người dân Việt Nam luôn khắc ghi công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh - người đã hy sinh cả cuộc đời mình cho độc lập dân tộc. Ngày Quốc khánh của dân tộc, nhân dân khắp mọi miền tổ quốc lại tìm về Kim Liên, mảnh đất sinh thành vị lãnh tụ kính yêu để được tỏ lòng biết ơn Người.

 

Đối với mỗi người dân Kim Liên những ngày này luôn sống trong không khí hết sức đặc biệt. Dịp quốc khánh năm nay gần trùng với ngày Bác đi xa bởi vậy trong niềm vui đón tết độc lập, nhà nhà còn có thêm một lễ giỗ chung .

Ngày giỗ của Bác gần trùng với tết độc lập, do đó đối với chúng tôi, mỗi gia đình ở chung quanh xóm đều làm lễ giỗ Bác và thắp nén hương thơm tưởng nhớ Bác” - ông Nguyễn Đậu Nghiêm , xóm Sen 2, xã Kim Liên, huyện Nam Đàn chia sẻ.

Về thăm quê Bác làng Sen.
Về thăm quê Bác làng Sen.

Trong không khí tưng bừng của ngày hội non sông đón Tết Độc lập, trong trái tim, tình cảm của mỗi người dân Việt Nam luôn nhớ về Bác. Nhân dân từ khắp mọi miền đất nước lại nô nức về với Kim Liên để được dâng lên Người nén tâm nhang tỏ lòng thành kính và biết ơn vị cha già của dân tộc. Bà Phan Thị Minh, huyện Bình Chánh, TP Hồ Chí Minh nghẹn ngào: “Tất cả chị em trong đoàn chúng tôi, ngày xưa đều tham gia chiến đấu ở các chiến trường, đã từng ở Trường Sơn. Bây giờ đã người thì nghỉ hưu, người thì là thương binh. Tuy nhiên, chúng tôi dù đâu làm gì thì là con cháu Bác Hồ nên ngày này cũng luôn hướng về Bác, nhớ Bác - Người lãnh tụ thiên tài của dân tộc".

Đông đảo du khách về thăm quê Bác trong ngày Tết độc lập.
Đông đảo du khách từ khắp nơi trong cả nước về thăm quê Bác trong ngày Quốc khánh 2/9.

Đối với thế hệ trẻ hôm nay tuy không được chứng kiến thời khắc lịch sử mùa thu năm 1945, nhưng được sinh ra trong một đất nước hòa bình độc lập, được nuôi dưỡng tinh thần cách mạng qua sự trao truyền của các thế hệ đi trước. Bởi vậy, họ hiểu hơn giá trị của độc lập - tự do và công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh - người đã hy sinh cả cuộc đời mình cho độc lập dân tộc.“Em rất là bồi hồi xúc động khi mình được trở về thăm quê hương, nơi chôn rau cắt rốn của vị Cha già dân tộc, đã khai sinh ra nước Việt Nam. Là thế hệ đi sau, thì chúng em rất là biết ơn công lao trời biển của Chủ tịch Hồ Chí Minh” ­- Em Đinh Hồng Quang, du khách ở Hà Nội xúc động nói.

Nhiều người đã lựa chọn khu di tích Kim Liên làm nơi tham quan
Nhiều người đã lựa chọn khu di tích Kim Liên làm nơi tham quan trong ngày Tết độc lập.

Dịp quốc khánh năm nay Khu di tích Kim Liên phối hợp với Khu lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch tổ chức nhiều hoạt động thiết thực. Qua đó nhằm phục vụ nhu cầu tìm hiểu, nghiên cứu của Đảng bộ và nhân dân Nghệ An và hàng vạn du khách trong nước, quốc tế khi về với quê hương của Người.

Ao Sen quê Bác.
Ao Sen quê Bác.

“Khu di tích đã chuẩn bị kế hoạch rất chu đáo, đảm bảo cảnh quan, môi trường sạch đẹp, an ninh trật tự. Chúng tôi cũng đã phối hợp với Phủ Chủ tịch tại Hà Nôi, tổ chức một cuộc triển lãm tại Hà Nội “Chủ tịch Hồ Chí Minh - Anh hùng giải phóng dân tộc Việt Nam- Danh nhân văn hóa kiệt xuất để phục vụ du khách trong tết độc lập, để du khách không những trong tỉnh mà du khách trong cả nước và quốc tế về ngày tết độc lập, từ đó tuyên truyền thêm, hiểu thêm về Chủ tịch Hồ Chí Minh” - ông Nguyễn Bảo Tuấn – Giám đốc BQL Khu di tích Kim Liên trao đổi.

Những chuyến hành hương ý nghĩa và sự lắng đọng trong tâm hồn khi về với quê hương Kim Liên - Nam Đàn là cách để mỗi người dân Việt Nam và bạn bạn bè quốc tế tỏ lòng thành kính, biết ơn Chủ tịch Hồ Chí Minh - Vị lãnh tụ muôn vàn kính yêu của dân tộc Việt Nam.

Trần Lịch – Hữu Dũng – Hồng Phong