Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Yên Thành: Sôi nổi thi nghi thức Đội chào mừng quốc khánh 2/9

18:56, 02/09/2018

Để tạo khí thế thi đua sôi nổi, mừng ngày Tết độc lập của dân tộc, 30/39 xã, thị trấn trên địa bàn huyện Yên Thành đã tổ chức cho thiếu niên nhi đồng thi nghi thức đội.

 

Năm nay, hoạt động thi nghi thức đội ở huyện Yên Thành đã diễn ra sôi nổi, số xã tổ chức thi nhiều hơn các năm trước.

Chi đội 4 xã Tăng Thành với một nội dung thi nghi thức đội.
Chi đội 4 xã Tăng Thành thể hiện một nội dung thi nghi thức đội tại hội thi.

Theo quy định mỗi đội thi có từ 30 đội viên trở lên, với trang phục nghi thức Đội, trong thời gian 30 phút phải thể hiện được những nội dung theo quy định, trong đó chú trọng vào đội hình nghi thức, nghi lễ, diều hành, các động tác cá nhân, múa hát tập thể, thể dục nhịp điệu, xếp chữ... Đây cũng là dịp để thế hệ trẻ giao lưu, gắn kết tinh thần đoàn kết, tạo dựng nét đẹp văn hóa truyền thống, cũng như bồi đắp niềm tự hào về vùng quê cách mạng, giáo dục tình yêu quê hương đất nước cũng như ý thức vươn lên, tinh thần tương thân tương ái vì cộng đồng.

Để các phần thi đạt kết quả tốt, hơn  một tháng qua, tổ chức đoàn ở các khu dân cư đã tập trung hướng dẫn và cho TNNĐ tập luyện 4 nội dung thi một cách nghiêm túc.
Để các phần thi đạt kết quả tốt, hơn một tháng qua, tổ chức đoàn ở các khu dân cư đã tập trung hướng dẫn TNNĐ tập luyện 4 nội dung thi một cách nghiêm túc.
Ngoài thi nghi đội, xã Lăng Thành còn tổ chức hội trại cho TNNĐ
Ngoài thi nghi đội, xã Lăng Thành còn tổ chức hội trại cho thiếu niên nhi đồng. Đông đảo bà con trong toàn xã đến xem và cổ vũ cho các cháu.

Dịp này, hầu hết các khu dân cư trên địa bàn huyện Yên Thành cũng đã tổ chức nhiều hoạt động bề nổi như: Hội diễn văn nghệ, TDTT; chú trọng công tác tuyên truyền, giáo dục truyền thống yêu nước và cách mạng, tạo khí thế thi đua sôi nổi trong các tầng lớp nhân dân, thi đua lập thành tích chào mừng ngày quốc khánh 2/9.

Thái Dương