Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Ngày thứ 7, chủ nhật vì dân

17:59, 14/10/2018

 "Ngày thứ 7, chủ nhật vì dân" là hoạt động thiết thực của cán bộ, chiến sỹ Ban CHQS huyện Nghĩa Đàn nhằm hưởng ứng Chỉ thị 05 về học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Từ phong trào này, đã có xuất hiện nhiều gương sáng làm theo lời Bác có sức lan tỏa trong cộng đồng dân cư.

 

Đã hơn 1 năm nay, cứ vào các ngày thứ 7, chủ nhật hàng tuần, tổ công tác giải quyết chính sách của BCH Quân sự huyện Nghĩa Đàn lại xuống tận các xóm, bản thuộc vùng sâu vùng xa để giải quyết những vấn đề đang bức xúc như: Các thủ tục, quy định về chế độ chính sách của Quyết định 62, QĐ 49 và khen thưởng trong các cuộc kháng chiến. Mặc dù là ngày nghỉ, nhưng với phương châm: “Nhiệt tình, trách nhiệm, hiệu quả” và tinh thần coi niềm vui của người được hưởng chế độ chính sách cũng là niềm vui của những người làm công tác chính sách.

v
Ban CHQS Nghĩa Đàn luôn tổ chức các buổi tuyên truyền giải quyết chế độ đến các vùng sâu, vùng xa.

“Cán bộ chính sách trước tiên phải là người có tâm, có trách nhiệm với công việc của mình thì mới giải quyết được chế độ chính sách được. Bản thân tôi, gia đình ở xa, thứ 7, chủ nhật là ngày nghỉ được cũng muốn về thăm gia đình nhưng vì công việc chung để giúp các đối tượng chính sách được hưởng chế độ một cách sớm nhất, tôi cũng như anh em trong tổ sẵn sàng góp một chút thời gian về với dân, giải thích, hướng dẫn cách làm hồ sơ cho các đối tượng”-  Thiếu tá Phạm Doãn Thuần – Trợ lý chính sách, Ban CHQS huyện Nghĩa Đàn cho biết:

Đến với nhân dân để trực tiếp giải quyết các chế độ chích sách còn tồn đọng cho người có công là một nội dung trong phong trào ngày thứ 7 chủ nhật vì dân được BCH quân sự triển khai và đã nhận được sự đồng tình của người dân. Mọi vướng mắc, kiến nghị của người dân đều được các các bộ chính sách BCH Quân sự huyện giải đáp tại chỗ, đỡ phải tốn thời gian đi lại và hồ cũng không phải làm đi làm lại nhiều lần.  Nhờ vây, chỉ sau hơn 1 năm thực hiện phong trào “Dân vận khéo” ngày thứ 7, chủ nhật vì dân, BCHQS Nghĩa Đàn đã giải quyết dứt điểm 6.329 hồ sơ tồn đọng. Hiệu quả của phong trào không chỉ góp phần củng cố lòng tin của nhân dân với Đảng, chế độ mà còn thể hiện đạo lý “uống nước nhớ nguồn” đối với sự hy sinh to lớn của thế hệ cha anh.

Các chế độ của các đối tượng luôn được giải quyết kịp thời.
Các chế độ của các đối tượng luôn được giải quyết kịp thời.

 “Mặc dù, trường hợp của tôi không được hưởng chế độ, nhưng khi được Ban quân sự huyện về tận địa phương tuyên truyền, giải thích, hướng dẫn cho chúng tôi nhiệt tình, cởi mở chúng tôi cũng cảm thấy vui rồi. Tôi thấy đây là việc làm thiết thực, tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân chúng tôi.” - bà Hoàng Thị Dung – xóm Hiệp 1, xã Nghĩa Liên chia sẻ.

Để phong trào "Ngày thứ 7, chủ nhật vì dân" đem lại hiệu quả thiết thực, Đảng ủy, Ban CHQS huyện đã quán triệt sâu sắc các văn bản chỉ đạo của cấp trên về thực hiện phong trào đến từng cán bộ, chiến sỹ LLVT từ huyện đến cơ sở; xây dựng kế hoạch, tổ chức phát động phong trào thi đua gắn với các đợt cao điểm tạo không khí thi đua sôi nổi trong toàn đơn vị, cơ quan

Không quản thứ 7, chủ nhật các chiến sỹ thay phiên nhu để giair quyết các hồ sơ tồn đông
Không quản thứ 7, chủ nhật các ván bộ, chiến sỹ thay phiên nhau để giải quyết các hồ sơ tồn đông

 “Với đặc thù của huyện Nghĩa Đàn có nhiều dân góp từ các nơi khác về sinh sống nên trong quá trình làm hồ sơ gặp nhiều khó khăn. Do đó, việc tồn đọng hồ sơ theo Quyết định 62, và QĐ 49, thời gian qua, BCHQS huyện đã thành lập tổ công tác chính sách về tận các xóm bản giúp dân giải quyết các chế độ. Vì vậy, đến nay, trên địa bàn không còn hồ sơ tồn đọng.” - Trung tá Lê Ngọc Thông – Chính trị viên BCHQS huyện Nghĩa Đàn cho biết thêm.

Thành công của phong trào “Ngày thứ 7, chủ nhật vì dân”, thời gian tới Ban CHQS huyện Nghĩa Đàn sẽ tiếp tục xây dựng các mô hình  mới phù hợp với tình hình thực tế của địa phương cũng như của đơn vị./

Minh Thái