Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Bàn giao "Ngôi nhà khăn quàng đỏ" cho học sinh nghèo vượt khó

18:23, 30/11/2018

Ngày 30/11,  Ban thường vụ tỉnh đoàn, Hội đồng đội tỉnh Nghệ An phối hợp với Huyện đoàn Quỳ Hợp tổ chức bàn giao công trình "Ngôi nhà khăn quàng đỏ" cho em Trần Thế Kiệt, học sinh lớp 2C trường tiểu học số 2 xã Tam Hợp huyện Quỳ Hợp.

 

Được biết, gia đình em Kiệt thuộc hộ nghèo, đặc biệt khó khăn, mẹ bỏ nhà đi mất tích, bố mất sớm, để lại Kiệt và 2 đứa em nhỏ hiện đang ở với bà nội đã già, năm nay ngoài 74 tuổi. Cả gia đình em sinh sống trong căn nhà tạm bợ. Kiệt đã nỗ lực vượt lên hoàn cảnh của gia đình mình để trở thành một học sinh chăm ngoan, lễ phép và có thành tích học tập tốt.

Bàn giao
Bàn giao "Ngôi nhà quàng khăn đỏ" cho bà cháu em Trần Thế Kiệt.

Biết được hoàn cảnh khó khăn đó, tháng 9/2018, Hội đồng đội tỉnh Nghệ An khởi công xây dựng “ngôi nhà khăn quàng đỏ” cho em Trần Thế Kiệt với trị giá 50 triệu đồng nhằm động viên tinh thần, tiếp thêm động lực giúp em Kiệt vươn lên trong học tập và cuộc sống.“Ngôi nhà khăn quàng đỏ” của gia đình em Kiệt có diện tích sử dụng gần 60 m2 được thiết kế nhà ngói, 2 gian rộng rãi và giàn mát với tổng giá trị hơn 60 triệu đồng, trong đó Tỉnh đoàn -  Hội Đồng đội tỉnh Nghệ An hỗ trợ 50 triệu đồng, số còn lại do đoàn viên xã Tam Hợp, anh em đã giúp đỡ gia đình ngày công để hoàn thành ngôi nhà.

Tặng áo ấm cho bà cháu em Trần Thế Kiệt.
Tặng áo ấm cho bà cháu em Trần Thế Kiệt.

Dịp này, Hội đồng đội Tỉnh đã tặng đàn gà trị giá 5 triệu đồng để 4 bà cháu Kiệt chăm sóc, cải thiện kinh tế. Đồng thời, Ban thanh thiếu nhi trường học cũng đã tặng 4 chiếc áo ấm cho 4 bà cháu giúp bà cháu ấm áp hơn trong mùa đông này.

Phan Giang