Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh: "Mong những người nghèo được hưởng niềm vui đón Tết như biết bao người khác"

11:12, 29/12/2018

Ngày 18/12, Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An Nguyễn Đắc Vinh đã gửi thư "Kêu gọi Ủng hộ, giúp đỡ để tất cả các gia đình nghèo đều có thể vui Xuân, đón Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019".

 

Hưởng ứng chủ trương của Đảng và Nhà nước “Chung tay vì người nghèo – Không để ai bị bỏ lại phía sau”, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh đã nêu rõ: Trong những năm qua, tỉnh Nghệ An đặc biệt quan tâm tới công tác xóa đói, giảm nghèo, coi đây là một trong những nhiệm vụ quan trọng nhất. Được sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền, các cơ quan, đơn vị, đặc biệt sự hưởng ứng, đồng hành của các doanh nghiệp và các nhà hảo tâm, tỷ lệ hộ nghèo đã giảm mạnh từ 7,3% năm 2017 xuống còn 5,54% năm 2018.

Chương trình
Chương trình "Tết vì người nghèo - Xuân Mậu Tuất 2018" đã vận động số tiền ủng hộ gần 65 tỷ đồng. (Ảnh tư liệu)

 Tại dịp Tết Mậu Tuất năm 2018, thực hiện Thư kêu gọi của Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh và kế hoạch vận động “Tết Vì người nghèo", các tổ chức, đơn vị, cơ quan, doanh nghiệp… trên địa bàn tỉnh Nghệ An đã ủng hộ chương trình trên gần 65 tỷ đồng để chăm lo Tết cho người nghèo. Nhờ đó, 98% hộ nghèo và 35% hộ cận nghèo được trao tặng quà, đón Tết, vui Xuân.

Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Đắc Vinh cùng các đồng chí lãnh đạo tỉnh tham gia ủng hộ
Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Đắc Vinh cùng các đồng chí lãnh đạo tỉnh tham gia ủng hộ "Tết vì người nghèo 2018". (Ảnh tư liệu)

Tuy nhiên, đến nay toàn tỉnh Nghệ An vẫn còn trên 53.000 hộ nghèo, 80.000 hộ cận nghèo, trong đó, 9.543 hộ đặc biệt khó khăn, trẻ mồ côi không nơi nương tựa rất cần sự chung tay giúp đỡ của xã hội.

Bí thư Tỉnh ủy tặng quà hộ nghèo ở Giáo họ Vĩnh Mỹ.
Bí thư Tỉnh ủy tặng quà tết cho hộ nghèo ở Giáo họ Vĩnh Mỹ. (Ảnh tư liệu)

Bí thư Tỉnh ủy cũng mong muốn “Xuân Kỷ Hợi 2019 đang tới gần, chúng tôi mong muốn những người nghèo sẽ được hưởng niềm vui đón Tết như biết bao người khác. Thay mặt Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh, tôi kêu gọi sự hỗ trợ, giúp đỡ của các cơ quan đơn vị, của cộng đồng doanh nghiệp, các nhà hảo tâm sớm giúp đỡ người nghèo vui Xuân, đón Tết, khắc phục khó khăn trong cuộc sống”.

Bí thư Tỉnh ủy trao quà tết cho người nghèo huyện Quỳnh Lưu. (Ảnh tư liệu)
Bí thư Tỉnh ủy trao quà tết cho người nghèo huyện Quỳnh Lưu. (Ảnh tư liệu)
Bí thư tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh trao quà cho người nghèo và gia đình chính sách tại huyện Yên Thành. (Ảnh tư liệu)
Bí thư tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh trao quà tết cho người nghèo và gia đình chính sách tại huyện Yên Thành. (Ảnh tư liệu)

Các cơ quan, đơn vị, các tổ chức cá nhân, cộng đồng doanh nghiệp và nhà hảo tâm có điều kiện vui lòng hỗ trợ trực tiếp cho các hộ nghèo thông qua Mặt trận Tổ quốc các cấp. Mặt trận Tổ quốc tỉnh phối hợp với Đài phát thanh truyền hình Nghệ An tổ chức chương trình truyền hình trực tiếp “Vì người nghèo” để tiếp nhận mọi sự hỗ trợ giúp đỡ đối với người nghèo trong tỉnh. 

Bí thư Tỉnh ủy cũng yêu cầu các cơ quan, đơn vị nhận giúp đỡ các xã nghèo chủ động thăm hỏi chia sẻ tặng quà cho người nghèo trước ngày 18 tháng 12 năm 2018 (âm lịch) và thực hiện kế hoạch hỗ trợ xã nghèo ngay từ đầu năm.

NTV