Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Nghệ An: Thung lũng hoa lớn nhất mở cửa đón du khách

16:20, 28/12/2018

Sau một thời gian dài đầu tư xây dựng ngày 28/12, thung lũng hoa Phủ Quỳ nằm ở xóm Nam Kim, xã Nghĩa Long, huyện Nghĩa Đàn, cách đường mòn Hồ Chí Minh khoảng 1km, đã chính thức mở cửa.

 

Đây là một điểm du lịch với không gian thiên nhiên, hoa cỏ núi đồi đẹp như một bức tranh thủy mặc. Đến đây du khách sẽ được thả hồn giữa không gian hồ nước trong vắt, yên tĩnh, thư giãn dưới tán cây rừng. Đây sẽ là điểm vui chơi hấp dẫn để mọi người có điều kiện cùng gia đình, bạn bè chụp những tấm hình kỷ niệm đầy màu sắc của mô hình du lịch sinh thái ở vùng miền núi huyện Nghĩa Đàn.

Đến với thung lũng hoa Phủ Quỳ các bạn trẻ đều được trải nghiệm những nét đẹp riêng biệt phá cách tại đây.
Đến với thung lũng hoa Phủ Quỳ các bạn trẻ đều được trải nghiệm những nét đẹp riêng biệt phá cách tại đây.

Sau một thời gian dài đâu tư xây dựng, hôm nay, chúng tôi đã chính thức mở cửa. Đây là dịp nghỉ lễ dài ngày nên du khách có điều kiện được trải nghiệm ngắm các loài hoa, thưởng thức cảnh đẹp nơi đây" - anh Lê Đại Lộc, chủ thung lũng hoa Phủ Quỳ chia sẻ.

Quang cảnh thung lũng hoa Phủ Quỳ.
Quang cảnh thung lũng hoa Phủ Quỳ.

Với diện tích hơn 6 ha, thung lũng hoa Phủ quỳ được thiết kế theo hình thức ruộng bậc thang, trồng các loại hoa tam giác mạch, hoa cánh bướm các loại và cúc họa mi… Trên đỉnh đồi sẽ trồng các loài sim để bảo tồn giống sim của địa phương. Đây cũng là định hướng của huyện Nghĩa Đàn nói riêng và tỉnh Nghệ An nói chung nhằm xây dựng Thung lũng hoa Phủ quỳ thành một địa điểm sinh thái lấy thiên nhiên làm nền tảng tạo nên những sự mới lạ, hấp dẫn.

Rực rỡ sắc màu giữa thung lũng hoa
Rực rỡ sắc màu giữa thung lũng hoa

“Điểm nhấn của thung lũng hoa Phủ quỳ được đầu tư bài bản, lâu dài, hoa được trồng theo mùa vụ. Đến đây du khách không chỉ ngắm hoa mà còn có các dịch vụ gắn với du lịch sinh thái vùng miền " - anh Lê Đại Lộc, chủ Thung lũng hoa Phủ Quỳ cho biết.

Đến đây, du khách không chỉ được ngắm hoa mà còn có các dịch vụ như: câu cá, đạp vịt tại hồ sinh thái, trượt cỏ từ trên đồi cao và dịch ăn uống nhẹ từ các sản phẩm của vùng miền như gà đồi, cơm lam. Thời điểm này, đã có nhiều du khách trong và ngoài địa bàn đến thăm quan và chụp ảnh.

Nhiều đoàn du khách đã đến đây tham quan, chụp ảnh.
Nhiều đoàn du khách đã đến đây tham quan, chụp ảnh.

 “Tôi là người dân thị xã Thái Hòa, được nghe bạn bè giới thiệu về địa điểm thung lũng hoa Phủ Quỳ, đến đây tôi thật bất ngờ  vì được ngắm một lúc nhiều loài hoa và không gian thiên nhiên, hoa cỏ núi đồi ở đây rất đẹp. Dịp nghỉ lễ này, tôi sẽ rủ bạn bè, gia đình đến đây để ngắm hoa và chụp ảnh" - chị Nguyễn Hải Lê, Người dân Thị xã Thái Hòa trao đổi.

Đến đây nhiều bạn trẻ thỏa sức tạo dáng.
Đến đây nhiều bạn trẻ thỏa sức tạo dáng.

Tháng 12 này về Nghĩa Đàn, du khách không chỉ được chiêm ngưỡng cánh đồng hoa hướng dương mà còn thêm một điểm nhấn mới trong hành trình Tour du lịch mới gắn với các loài hoa; trải nghiệm khám thung lũng hoa Phủ Quỳ với đủ các loài hoa cánh bướm, cúc họa mi, tam giác mạch và ngắm cảnh núi non sông nước nơi đây./.

Minh Thái