Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Biển Đông có thể đón bão dịp Tết Dương lịch

09:06, 28/12/2018

Áp thấp ngoài khơi Philippines đang hướng thẳng vào Biển Đông và dự kiến mạnh lên thành bão vào ngày 30/12.

Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia cho biết một áp thấp nhiệt đới đang hướng vào miền trung Philippines. Chiều 27/12, tâm áp thấp cách quần đảo này ngoài 300 km về phía đông với sức gió mạnh nhất vùng ở cấp 7 (50-60 km/h), giật cấp 9.

Hiện áp thấp di chuyển chủ yếu theo hướng tây, mỗi giờ đi được 15km và có khả năng mạnh hơn. Đến 13h ngày 28/11, tâm áp thấp nằm ở khu vực miền trung Phillipines, sức gió không đổi.

Sau khi vào Biển Đông, ngày 30/12, áp thấp nhiều khả năng mạnh lên thành bão.

a
Hướng di chuyển của áp thấp.

Trong khi đó, do ảnh hưởng của nhiễu động trong đới gió Đông ở rìa rãnh áp thấp có trục 8-11 độ Vĩ Bắc, từ nay đến 30/12, các tỉnh từ Quảng Nam đến Bình Thuận có mưa lớn.

Đến 31/12, trên các sông từ Thừa Thiên - Huế đến Khánh Hòa khả năng xuất hiện một đợt lũ. Các tỉnh từ Quảng Bình đến Khánh Hòa có nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất ở vùng núi, ngập lụt ở vùng trũng thấp, đô thị.

Để ứng phó, Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai đã có văn bản chỉ đạo các cơ quan địa phương miền Trung sẵn sàng với thiên tai; đồng thời, chuẩn bị phương án sơ tán dân vùng trũng, thấp, có nguy cơ cao xảy ra ngập lụt, chia cắt và lũ quét, sạt lở đất.

Theo Zing