Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Nghệ An phấn đấu để 100% hộ nghèo có tết

10:48, 26/12/2018

Dưới sự chủ trì của đồng chí Lê Minh Thông, Uỷ viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, sáng nay (26/12), UBND tỉnh họp triển khai kế hoạch tổ chức chương trình " Tết vì người nghèo Kỷ Hợi 2019"

 

Toàn cảnh hội nghị.
Toàn cảnh cuộc họp.

Thực hiện chủ trương của Đảng và nhà nước “Chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau", trong những năm qua công tác xóa đói giảm nghèo đã được các cấp ngành, đơn vị, các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đặc biệt quan tâm. Tỷ lệ hộ nghèo đã giảm từ 7,3% năm 2017 xuống còn 5,54% năm 2018. Tuy nhiên, đến nay toàn tỉnh vẫn còn trên 53.000 hộ nghèo, trong đó có hơn 9000 hộ đặc biệt khó khăn rất cần sự quan tâm của xã hội.

Ông Hoàng Quyền - Phó GĐ Đài PTTH Nghệ An phát biểu tại cuộc họp.
Ông Hoàng Quyền - Phó GĐ Đài PTTH Nghệ An phát biểu tại cuộc họp.

Năm 2017, Nghệ An đã huy động được 65 tỷ ủng hộ và tặng quà tết cho đồng bào nghèo, khó khăn. Tính đến nay, các tổ chức, đơn vị trên địa bàn tỉnh đã đăng ký ủng hộ được trên 23 tỷ đồng để thực hiện chương trình ”Tết vì người nghèo Kỷ Hợi 2019”.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Minh Thông phát biểu kết luận tại cuộc họp.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Minh Thông phát biểu kết luận tại cuộc họp.

Đồng chí Lê Minh Thông nhấn mạnh: Việc vận động ủng hộ cho hộ nghèo có tết là việc làm hàng năm, phấn đấu năm sau có kết quả cao hơn năm trước. Tuy đã dần khắc phục được tình trạng nhiều hộ nghèo chưa được nhận quà tết nhưng trong năm qua vẫn còn 2% hộ nghèo không được nhận quà. Đồng chí đề nghị cần lưu ý đến 9000 hộ gia đình đang có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn hiện nay và nên có phần quà lớn hơn. Sau cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Minh Thông yêu cầu các thành viên trong ban tổ chức và các ban ngành liên quan cần sớm triển khai kế hoạch, tăng cường công tác tuyên truyền, rà soát lại danh sách hộ nghèo một cách cụ thể để tránh chồng chéo, bỏ sót các hoàn cảnh khó khăn, đảm bảo 100% hộ nghèo được nhận quà tết.

Bùi Thọ - Hữu Song