Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Nhiều hoạt động từ thiện xã hội ý nghĩa hỗ trợ hộ nghèo, người khuyết tật

10:20, 08/12/2018

Thời gian qua, các ngành, các địa phương trên địa bàn tỉnh đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực, trong đó đáng chú ý là việc hỗ trợ người khuyết tật, hỗ trợ hộ nghèo, tạo điều kiện cho nhiều gia đình vươn lên trong cuộc sống.

 

* Yên Thành: Sáng 8/12, Hội chữ thập đỏ huyện Yên Thành đã tổ chức trao 20 chiếc xe lăn  cho người khuyết tật chức năng vận động do tổ chức “Trả lại tuổi thơ” của Hoa Kỳ với tổng giá trị 50 triệu đồng.

20 người khuyết tật chắc năng vận động ở Yên Thành được nhận xe lăn do Tổ chức “Trả lại tuổi thơ” Hoa Kỳ tài trợ.
20 người khuyết tật chức năng vận động ở Yên Thành được nhận xe lăn do Tổ chức “Trả lại tuổi thơ” Hoa Kỳ tài trợ.

Ngoài việc  trao tặng xe lăn chất lượng cao, các  tình nguyện viên của tổ chức “Trả lại tuổi thơ” còn  dành nhiều thời gian hướng dẫn sử dụng, lắp ráp xe lăn, chăm sóc người bệnh trên xe lăn cho đội ngũ cán bộ Chữ thập đỏ và người nhà đối tượng được nhận xe lăn, từ đó giúp người khuyết tật sử dụng xe phù hợp và hiệu quả. 

Đài Yên Thành

*Nghĩa Đàn: UBMT Tổ quốc huyện Nghĩa Đàn Phối hợp với Ủy ban MTTQ xã Nghĩa Khánh tổ chức trao tặng bò sinh sản và hộ trợ tiền làm, tai nạn rủi rõ cho các hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn xã.

Trao tiền hỗ trợ mua bò
Trao tiền hỗ trợ mua bò giống cho gia đình bà Trần Thị Bằng xóm Cồn Nại.
Đợt này, MTTQ huyện đã trao 1 con bò giống sinh sản, trị giá 8 triệu đồng cho gia đình bà Trần Thị Bằng xóm Cồn Nại; Trao 5 triệu đồng tiền hộ trợ làm nhà cho gia đình ông Lê Văn Niêm xóm Lĩnh Khánh. Đồng thời, trao tiền hỗ trợ cho 3 gia đình gặp tai nạn rủi ro bao gồm: gia đình anh Nguyễn Văn Mão ở xóm Bàu; anh Đinh Văn Quế xóm Trôi và anh Lê Văn Đông xóm Lĩnh Khánh, bình quân mỗi hộ từ 1 đến 2 triệu. Tổng số tiền trao đợt này là 18 triệu đồng.
Trao
Trao tiền hỗ trợ tai nạn rủi ro cho anh Nguyễn Văn Mão ở xóm Bàu.
Việc trao tặng bò giống sinh sản và hộ trợ tiền làm nhà và các gia đình gặp tai nạn rũi ro có hoàn cảnh khó khăn của UB MTTQ các cấp giúp các gia đình có thêm điều kiện phát triển kinh tế bền vững, góp phần vào công cuộc xoá đói giảm nghèo trên địa bàn.
Minh Thái 

* Anh Sơn: Tổ chức "Trả lại tuổi thơ" tại thành phố Đà Nẵng phối hợp với Hội chữ thập đỏ tỉnh Nghệ An và hội chữ thập đỏ huyện Anh Sơn đã trao tặng xe lăn cho người khuyết tật trên địa bàn huyện. 

Trao 21 chiếc xe lăn cho các đối tượng khuyết tật địa bàn huyện Anh Sơn.
Trao 21 chiếc xe lăn cho các đối tượng khuyết tật địa bàn huyện Anh Sơn.

21 chiếc xe lăn đã được trao cho các đối tượng khuyết tật địa bàn huyện Anh Sơn từ nguồn quỹ do tổ chức "Trả lại tuổi thơ" tài trợ. Đối tượng được nhận xe là những người khuyết tật vận động, tai biến có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện được lựa chọn ở 21 xã thị. Ngay sau lễ trao tặng xe lăn, các đối tượng người khuyết tật và đại diện các gia đình đã được hướng dẫn kỹ thuật lắp ghép, sử dụng xe lăn an toàn, tiện ích.

thăm hỏi động viên trẻ khuyết tật
Thành viên tổ chức "Trả lại tuổi thơ" thăm hỏi động viên người khuyết tật.


                              Thái Hiền

*Quỳ Hợp: Hội Chữ thập đỏ tỉnh Nghệ An đã phối hợp với Hội chữ thập đỏ huyện Quỳ Hợp tổ chức buỗi lễ trao tặng xe lăn cho người khuyết tật, người không có khả năng đi lại, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn huyện.

 

Đại diện hội chữ thập đỏ trao xe lăn cho các đối tượng.
Đại diện hội chữ thập đỏ trao xe lăn cho các đối tượng.

Tại buổi lễ, Hội chữ thập đỏ tỉnh Nghệ An đã trao 27 chiếc xe lăn cho 27 người khuyết tật, người không có khả năng đi lại mà có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện.

Cán bộ hội chữ thập đỏ tỉnh Nghệ An hướng dẫn cách sử dụng xe lăn
Cán bộ hội chữ thập đỏ tỉnh Nghệ An hướng dẫn cách sử dụng xe lăn.

Đây là hoạt động thiết thực góp phần cho các đối tượng bị khuyết tật có thể tự di chuyển nhằm giảm bớt gánh nặng cho người thân trong việc chăm sóc, đồng thời động viên, giúp đỡ người khuyết tật vươn lên, hòa nhập cuộc sống.

Được biết, dịp này Hội CTĐ tỉnh cũng đã trao 238 chiếc xe đạp cho 16 huyện trên địa bàn tỉnh Nghệ An. Kinh phí mua những chiếc xe lăn này được tổ chức “Trả lại tuổi thơ” tài trợ.

Thanh Hợp

* Đô Lương: Bệnh viện phục hồi chức năng  tỉnh Nghệ An phối hợp với phòng y tế huyện trao dụng cụ trợ giúp cho người khuyết tật. Đợt này, bệnh viện phục hồi chức năng tỉnh Nghệ An tổ chức trao 10 xe lăn, 1 bộ trợ thính, 6 khung tập, 4 bộ tập đi cho người khuyết tật.

0 xe lăn và các dụng cụ y tế được trao cho người khuyết tật.
0 xe lăn và các dụng cụ y tế được trao cho người khuyết tật.

Đây là những dụng cụ trợ giúp người khuyết tật nằm trong chương trình phục hồi chức năng dịch vụ cộng đồng cho người khuyết tật của bệnh viện phục hồi chức năng tỉnh Nghệ An.

Toàn bộ dụng cụ đã được phòng y tế huyện Đô Lương trao trực tiếp cho những người khuyết tật.

Hữu Hoàn