Y tế

Nga sẽ thử nghiệm vaccine Sputnik V dạng xịt

10:09, 13/10/2021
 Hôm 12/10, Nga thông báo sẽ thử nghiệm vaccine Sputnik V dạng xịt cho các tình nguyện viên trưởng thành.

Theo tài liệu do chính phủ Nga công bố, vaccine COVID-19 dạng xịt dự kiến sẽ được triển khai tại một phòng khám ở St Petersburg, phác đồ tiêm cho mỗi người là hai lần xịt. Hiện thời gian ​​diễn thử nghiệm lâm sàng vẫn chưa được công bố. 

Vaccine COVID-19 dạng xịt dự kiến sẽ được triển khai tại một phòng khám ở St Petersburg. (Ảnh: Reuters)
Vaccine COVID-19 dạng xịt dự kiến sẽ được triển khai tại một phòng khám ở St Petersburg. (Ảnh: Reuters)

Kể từ khi dịch COVID-19 bùng phát tại Nga vào năm ngoái, quốc gia này đã nhanh chóng phát triển và đưa ra vaccine Sputnik V để phòng ngừa dịch bệnh. Tuy nhiên, tiến độ tiêm rất chậm do vẫn còn nhiều người e ngại với các sản phẩm y tế mới.

Tổng thống Vladimir Putin hôm 12/10 tuyên bố Nga cần đẩy nhanh chiến dịch tiêm phòng COVID-19, đặc biệt là trong bối cảnh số người chết vì dịch bệnh tính theo ngày đạt đỉnh.

"Số ca bệnh đang gia tăng ở nhiều vùng ở Nga, và các chuyên gia y tế đang làm việc trong điều kiện khó khăn. Tiêm phòng giúp chúng ta tránh khỏi nhiễm virus và không bị mắc bệnh nặng, vì vậy cần đẩy mạnh việc tiêm vaccine”, Tổng thống Putin nói.

Ngày 11/10, Nga ghi nhận 973 người chết trong 24 giờ - số người chết vì COVID-19 cao nhất kể từ khi bắt đầu đại dịch.

Hồi tháng 6, giới chức Nga cho biết họ đã thử nghiệm một loại vaccine COVID-19 dạng xịt phù hợp cho trẻ em từ 8-12 tuổi. Hiện Nga đứng thứ năm toàn cầu về số ca mắc COVID-19 với 7.832.964 ca bệnh, trong đó  218.345  người chết.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện