Y tế

Tập trung kiểm soát, ngăn chặn nguy cơ tái bùng phát dịch Covid-19 trên địa bàn Nghệ An

19:26, 12/10/2021
Chiều 12/10, Sở Y tế tổ chức cuộc họp trực tuyến với các huyện, thành thị, nhằm đánh giá nguy cơ, triển khai các biện pháp kiểm soát dịch bệnh Covid-19 và rà soát tiến độ tiêm chủng vắc xin Covid-19 trên địa bàn tỉnh.
Toàn cảnh cuộc họp trực tuyến tại điểm cầu Sở Y tế.
Toàn cảnh cuộc họp trực tuyến tại điểm cầu Sở Y tế.

Theo số liệu thống kê, từ ngày 1/10 đến nay, số lượng công dân trở về từ các tỉnh, thành phố có dịch phía Nam tiếp tục gia tăng với trên 10.000 người. Theo đó, đã phát hiện 36 trường hợp dương tính SARS-CoV-2. Đáng nói, trong số này có 11 ca tiêm đủ 2 mũi vắc xin; 2 ca tái dương tính. Điều này cho thấy, mặc dù hiện tại trên địa bàn toàn tỉnh dịch bệnh đã cơ bản được kiểm soát, nhưng nguy cơ tái bùng phát dịch luôn thường trực, nhất là trong bối cảnh các hoạt động thương mại, giao thông đã và đang mở cửa trở lại.

Các điểm cầu tham gia cuộc họp trực tuyến.

Lãnh đạo ngành Y tế yêu cầu, các địa phương, đơn vị cần tập trung cao độ, triển khai quyết liệt các biện pháp ngăn chặn nguy cơ lây nhiễm dịch từ bên ngoài; Quản lý chặt chẽ di biến động dân cư trên địa bàn, nhất là số người trở về từ các vùng có dịch thông qua giám sát tại cộng đồng; Thực hiện nghiêm túc, hiệu quả công tác xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 tại cộng đồng theo chỉ đạo của Trung tâm Chỉ huy Phòng chống dịch Covid-19 tỉnh.

Giám đốc Sở Y tế Dương Đình Chỉnh phát biểu kết luận cuộc họp.
Giám đốc Sở Y tế Dương Đình Chỉnh phát biểu kết luận cuộc họp.

Bên cạnh đó, các địa phương, đơn vị xây dựng phương án tổ chức tiêm chủng an toàn, an ninh, đảm bảo phòng chống dịch theo từng quy mô phân bổ vắc-xin; không để bị động trong lựa chọn đối tượng và bố trí tiêm ngay khi được phân bổ.

An Duyên - Cảnh Hồng

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện