Y tế

Hơn 930 tình nguyện viên TX Hoàng Mai tham gia hiến máu

11:12, 04/11/2021
Tham gia ngày hội hiến máu có 935 tình nguyện viên đến từ các cơ quan, tổ chức, đơn vị, xã phường, doanh nghiệp trên địa bàn thị xã Hoàng Mai.

Sáng 4/11, Ban chỉ đạo Hiến máu tình nguyện thị xã Hoàng Mai phối hợp với Trung tâm huyến học và truyền máu tỉnh Nghệ An tổ chức ngày hội hiến máu tình nguyện đợt 1 năm 2021.

Tham gia ngày hội hiến máu có 935 tình nguyện viên đến từ các cơ quan, tổ chức, đơn vị, xã phường, doanh nghiệp trên địa bàn thị xã.

Khám sàng lọc cho các tình nguyện viện tham gia hiến máu.
Khám sàng lọc cho các tình nguyện viện tham gia hiến máu.

Với chủ đề “Mỗi giọt máu cho đi – Một cuộc đời ở lại”, những giọt máu hồng của các tình nguyện viên trao đi sẽ giúp cho nhiều người bệnh được cứu sống kịp thời, nhất là trong giai đoạn hiện nay khi dịch bệnh Covid -19 đang diễn phức tạp, lượng máu dữ trữ bị thiếu hụt nghiêm trọng.

Ban tổ chức tiến hành lấy máu đối với các tình nguyện viên đạt tiêu chuẩn về sức khỏe, chất lượng máu.

Các tình nguyện viên đăng ký được tư vấn, đo huyết áp, khám sàng lọc, xét nghiệm máu. Ban tổ chức tiến hành lấy máu đối với các tình nguyện viên đạt tiêu chuẩn về sức khỏe, chất lượng máu; tư vấn cho các tình nguyện viên không đủ sức khỏe, phát hiện các bệnh lý trong quá trình xét nghiệm.

Lãnh đạo thị xã tặng quà động viên các tình nguyện viên hiến máu.
Lãnh đạo thị xã Hoàng Mai tặng quà động viên các tình nguyện viên hiến máu.

Kết quả, đã có hơn 500 đơn vị máu được hiến bổ sung vào quỹ máu dự trữ của tỉnh để cứu chữa kịp thời cho các bệnh nhân./.

Bích Hường

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện