Y tế

Quỳnh Lưu: Khẩn trương lấy mẫu xét nghiệm cho hơn 850 người dân xã Quỳnh Bảng

16:33, 02/11/2021
Trong ngày 2/11, Trung tâm Y tế huyện Quỳnh Lưu phối hợp với Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid - 19 xã Quỳnh Bảng tổ chức lấy mẫu xét nghiệm cộng đồng cho hơn 850 người dân của thôn Văn Học, Văn Lý và Chí Thành, nhằm sớm bóc tách F0 ra khỏi cộng đồng.
Quỳnh Lưu tổ chức lấy mẫu cho hơn 850 người dân tại thôn Văn Học, Văn Lý và một phần thôn Chí Thành, xã Quỳnh Bảng.
Quỳnh Lưu tổ chức lấy mẫu cho hơn 850 người dân tại thôn Văn Học, Văn Lý và một phần thôn Chí Thành, xã Quỳnh Bảng.

Tính từ ngày 30/10 cho đến nay, tại xã Quỳnh Bảng đã ghi nhận 14 ca nhiễm Covid - 19 trong cộng đồng và chưa xác định được nguồn lây. Để kịp thời bóc tách F0 ra khỏi cộng đồng, hạn chế sự lây lan của dịch bệnh, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid – 19 huyện Quỳnh Lưu đã chỉ đạo Ban chỉ đạo xã Quỳnh Bảng nhanh chóng thực hiện các biện pháp phòng chống dịch như: Tập trung truy vết các trường hợp thuộc diện F1, F2; phân loại các F1 có nguy cơ cao để tổ chức cho cách ly tập trung ở một khu vực riêng biệt, nhằm tránh lây chéo; Đảm bảo công tác hậu cần; Lập các chốt cứng quản lý người và phương tiện qua lại trên địa bàn; Đồng thời, tổ chức lấy mẫu xét nghiệm cộng đồng cho 850 hộ dân ở 3 thôn Văn Học, Văn Lý và Chí Thành.

Lấy mẫu xét nghiệm cộng đồng cho người dân.
Lấy mẫu xét nghiệm cộng đồng cho người dân.

Liên quan đến các F0, đến nay xã Quỳnh Bảng đã truy vết 379 trường hợp F1, hơn 1.000 F2. Ông Hồ Thế Thành - Trưởng phòng Y tế huyện Quỳnh Lưu cho biết: “Quỳnh Lưu hiện tại đã có 4 địa phương xuất hiện ca nhiễm cộng đồng. Số cán bộ công chức nằm trong Ban chỉ đạo phải đi cách ly tập trung nên huyện phải tăng cường lực lượng thay thế”.

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid - 19, người dân cần nâng cao ý thức, thực hiện tốt các khuyến cáo 5K của Bộ Y tế để đảm bảo an toàn cho bản thân, gia đình và xã hội.

Lê Gấm

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện