Y tế

Thành phố Vinh triển khai tiêm vắc xin Pfizer mũi 1 cho học sinh lớp 8, 9

20:03, 05/12/2021
Từ ngày 5/12, các điểm trường THCS trên địa bàn toàn tỉnh lần lượt tổ chức tiêm vắc xin phòng Covid-19 mũi 1 cho học sinh lớp 8,9. TP Vinh là địa phương triển khai tiêm cho nhóm đối tượng ở bậc học này.

Theo dự kiến, trong 2 ngày 5 và mồng 6/12 thành phố Vinh sẽ hoàn thành tiêm vaccine mũi 1 cho hơn 7.600 học sinh lớp 8 và lớp 9.

Các đợt tiêm vắc xin tiếp theo sẽ được tổ chức tiêm cuốn chiếu theo độ tuổi giảm dần, để đảm bảo an toàn cho các em khi trở lại trường học.

Điểm tiêm cho học sinh THCS tại xã Hưng Chính, TP Vinh. Ảnh: Fb
Điểm tiêm cho học sinh THCS tại điểm trường ở xã Hưng Chính, TP Vinh. Ảnh: Fb

Để triển khai tiêm chủng cho trẻ được tốt, ngành Y tế đã phối hợp chặt chẽ với Phòng Giáo dục - Đào tạo thành phố, cùng hệ thống chính trị trên địa bàn.

Các điểm tiêm đều bố trí đúng quy trình giãn cách, có phòng sơ cấp cứu và đội cấp cứu của các bệnh viện trên địa bàn tham gia. Một số phường ,xã đã thuê xe cấp cứu sẵn sàng sơ cứu ngay tại chỗ và vận chuyển nếu cần.

Đại diện hội phụ huynh cùng tham gia giám sát quá trình tiêm. Ảnh: Fb

Theo ghi nhận của phóng viên, trong đợt tiêm chủng lần này, hầu hết các em đến điểm tiêm đều có phụ huynh đi cùng. Nhiều trường bố trí vị trí ngồi giãn cách cho phụ huynh trong quá trình theo dõi các con của mình tiêm. Mỗi lớp đều có đại diện hội phụ huynh cùng tham gia giám sát trong dây chuyền tiêm.

Bùi Thọ - Chu Quý

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện