Y tế

Triệu chứng mới cho thấy trẻ nhỏ nhiễm Omicron

16:38, 08/01/2022
Các nhà khoa học Mỹ đã xác định được một triệu chứng mới ở trẻ em dưới 5 tuổi bị nhiễm biến thể Omicron. Đó tiếng ho "ông ổng" (ho khan kèm tiếng rít) có thể khiến cha mẹ sợ hãi khi nghe thấy.
Trẻ em mắc COVID-19 thường ở thể nhẹ hơn so với người lớn. Ảnh minh họa
Trẻ em mắc COVID-19 thường ở thể nhẹ hơn so với người lớn. Ảnh minh họa

Theo Tiến sĩ Buddy Creech, một chuyên gia về các bệnh truyền nhiễm trẻ em tại Trung tâm Y tế Đại học Vanderbilt ở Nashville, một số bệnh nhân COVID-19 ở nhóm tuổi trẻ nhất phát triển những cơn ho có thể được nhận biết bằng âm thanh “ông ổng”.

Điều đó xảy ra, Tiến sĩ Creech nói với NBC news, bởi vì “đường thở của trẻ nhỏ rất hẹp nên ít bị viêm hơn để làm tắc nghẽn chúng”. Ông nói, cách tốt nhất để bảo vệ trẻ nhỏ nhất, những người chưa đủ điều kiện tiêm vaccine là "bao bọc" chúng bởi những người được tiêm chủng.

Tiến sĩ Amy Edwards, chuyên gia về bệnh truyền nhiễm nhi khoa tại Bệnh viện Đại học Rainbow Babies và Bệnh viện Nhi ở Cleveland cho biết: Mặc dù tiếng ho có thể “đáng sợ khi nghe”, nhưng điều đó không nhất thiết có nghĩa là có bất kỳ vấn đề nào với phổi.

Bà nói: “Phương pháp điều trị chính là giữ cho đường hô hấp trên luôn mở và thông thoáng cho đến khi tình trạng viêm thuyên giảm.

Bệnh phổi có thể do một số loại virus gây ra và thường ảnh hưởng đến trẻ nhỏ từ sáu tháng đến ba tuổi, với hầu hết các trường hợp xảy ra ở trẻ một tuổi. Hầu hết các trường hợp ung thư biểu mô nhẹ và có thể được điều trị tại nhà, với các triệu chứng thường cải thiện trong vòng 48 giờ.

Theo dữ liệu của Học viện Nhi khoa Hoa Kỳ, kể từ khi bắt đầu xảy ra đại dịch, gần 7,9 triệu trẻ em Hoa Kỳ đã được chẩn đoán mắc bệnh COVID-19. Tuy nhiên, mức độ bệnh ở trẻ em thường nhẹ hơn so với ở người lớn.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện