Y tế

Khẩn trương dập ổ dịch tại Công ty May Minh Anh sau khi phát hiện 20 công nhân dương tính Covid- 19

14:28, 07/01/2022
Sáng 7/1, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh và huyện Đô Lương đã có buổi làm việc với lãnh đạo Công ty may Minh Anh sau khi tại phân xưởng 3 của Công ty có 20 ca dương tính Covid-19. 

Trước đó, ngày 6/1, qua test nhanh tại công ty, phát hiện 20 công nhân có kết quả dương tính với Covid-19. Trong số đó có 16 công nhân trú ở huyện Đô Lương thuộc các xã: Quang Sơn, Đại Sơn, Thượng Sơn, Trù Sơn, Minh Sơn, Tân Sơn, Hòa Sơn, Thịnh Sơn, Văn Sơn, Bắc Sơn, Thái Sơn, Mỹ Sơn, Trung Sơn, Thuận Sơn. Số công nhân còn lại trú ở Thanh Phong (Thanh Chương), Nghi Văn (Nghi Lộc), Minh Thành (Yên Thành).

Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh và huyện Đô Lương họp khẩn với lãnh đạo Công ty may Minh Anh.
Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh và huyện Đô Lương họp khẩn với lãnh đạo Công ty may Minh Anh.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Công ty may Minh Anh cho biết, công ty hiện có 4.700 công nhân, trong đó 300 công nhân đang nghỉ có lý do. Trong số 20 công nhân có kết quả dương tính sau test nhanh, chỉ có 4 công nhân có biểu hiện sốt và rát họng. Số công nhân này hiện đã được đưa đi cách ly điều trị. Số công nhân thuộc nhóm nguy cơ cao đã được phân thành khu vực riêng để quản lý, theo dõi.

Trong ngày hôm nay, công ty tiếp tục triển khai test nhanh cho 2.000 công nhân.

Triển khai test nhanh cho công nhân Công ty May Minh Anh.
Triển khai test nhanh cho công nhân Công ty May Minh Anh.

Tại buổi làm việc, ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 tỉnh và huyện đã đề nghị Công ty tiếp tục sàng lọc nhóm người có nguy cơ cao và gia đình của nhóm người này; Lập danh sách các F1, gia đình các F1 gửi về từng xã để có phương án phòng dịch kịp thời; Thực hiện test nhah cho công nhâ 3 ngày 1 lần. Đối với công nhân công ty thực hiện nghiêm “1 cung đường 2 điểm đến”; Dừng hoạt động chợ gần công ty trong thời gian 1 tuần để vệ sinh khử khuẩn; đồng thời test nhanh Covid-19 cho các tiểu thương ở chợ.

Ban chỉ đạo cũng yêu cầu công ty phải xây dựng kịch bản trường hợp Công ty tiếp tục tăng số ca mắc Covid-19 với số lượng hàng trăm người; Vệ sinh sạch sẽ không gian, thiết bị làm việc tại công ty và xử lý tốt rác thải.

Hàng chục ca dương tính Covid-19 được phát hiện qua test nhanh tại Công ty May Minh Anh.

Trong sáng nay, qua test nhanh đã có thêm 1 công nhân dương tính; 2 con của một công nhân ở xã Mỹ Sơn, huyện Đô Lương, cũng có kết quả dương tính sau khi thực hiện test nhanh.

Ngọc Phương

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện