Y tế

20 quốc gia đã công nhận hộ chiếu vaccine Việt Nam

18:45, 12/05/2022
Theo thông tin từ Bộ Ngoại giao, cho đến nay, hộ chiếu vaccine của Việt Nam đã được sử dụng tại 81 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Trong cuộc họp báo thường kỳ tại Bộ Ngoại giao chiều ngày 12/5, trả lời câu hỏi về tình hình công nhận hộ chiếu vaccine lẫn nhau giữa các nước, Phó phát ngôn Bộ Ngoại giao Đoàn Khắc Việt cho biết, Việt Nam đã đạt thỏa thuận công nhận hộ chiếu vaccine lẫn nhau với 20 nước, bao gồm Nhật Bản, Hoa Kỳ, Anh, Australia, Hàn Quốc, Ấn Độ, Belarus, Campuchia, Palestine, Philippines, Maldives, New Zealand, Srilanka, Ai Cập, Thổ Nhĩ Kỳ, Singapore, Saint Lucia, Iran, Malaysia và Cộng hoà Dominica.  

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa.

"Ngày 11/5, Uỷ ban châu Âu (EC) đã ban hành quyết định công nhận HCVC điện tử của Việt Nam. 27 nước thành viên đã công nhận hộ chiếu vaccine của Việt Nam và mã QR đã được xác thực kiểm tra trên lãnh thổ của 39 đối tác có tham gia hộ chiếu vaccine điện tử của Liên minh châu Âu", Phó phát ngôn Bộ Ngoại giao Đoàn Khắc Việt nói thêm.

Theo Phó phát ngôn, đến nay, hộ chiếu vaccine của Việt Nam đã được sử dụng tại 81 quốc gia và vùng lãnh thổ. Đây là kết quả nỗ lực phối hợp trao đổi giữa Bộ Ngoại giao, Bộ Y tế và Bộ Thông tin truyền thông cũng như là quá trình đàm phán với đối tác.

Được biết, hộ chiếu vaccine của Việt Nam sẽ có 11 thông tin, gồm: Họ và tên; ngày tháng năm sinh; quốc tịch; tên bệnh dịch; số mũi tiêm; ngày tiêm; liều số; vaccine; sản phẩm vaccine; nhà cung cấp hoặc sản xuất vaccine; mã số của chứng nhận. Các thông tin trên sẽ được ký số, mã hóa và đóng gói dưới dạng mã QR định dạng 2D. Mã QR trên hộ chiếu vaccine sẽ hết hạn sau 12 tháng kể từ ngày khởi tạo./. 

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện