Y tế

Hơn 700 tình nguyện viên tham gia ngày hội hiến máu tại Hưng Nguyên

12:29, 07/05/2022
Sáng 7/5, Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện Hưng Nguyên phối hợp Trung tâm Huyết học và Truyền máu tỉnh tổ chức ngày hội hiến máu tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng năm 2022.
Hơn 700 tình nguyện viên đăng ký tại ngày hội hiến máu.
Hơn 700 tình nguyện viên đăng ký hiến máu.

Với tinh thần “Hiến máu cứu người là nghĩa cử cao đẹp”, ngày hội hiến máu tình nguyện cộng đồng đã thu hút hơn 700 lượt tình nguyện viên là cán bộ, công chức, viên chức người lao động toàn huyện tham gia. Trong đó, nhiều người đã tham gia hiến máu nhiều lần.

Khám sàng lọc trước tiêm.
Khám sàng lọc trước tiêm.

Chỉ trong 1 buổi sáng, Hưng Nguyên đã tiếp nhận được hơn 400 đơn vị máu. Số đơn vị máu thu được sẽ góp phần cấp cứu và điều trị kịp thời cho bệnh nhân.

Đợt 1 năm 2022, huyện Hưng Nguyên
Theo kế hoạch, huyện Hưng Nguyên sẽ tổ chức 2 đợt hiến máu trong năm 2022. Đợt 1 có chỉ tiêu 700 đơn vị máu.

Đây là hoạt động thiết thực, mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, góp phần bổ sung nguồn máu dự trữ phục vụ công tác cấp cứu, điều trị bệnh, đem lại sự sống cho những người kém may mắn và niềm hy vọng cho nhiều người bệnh.

 
 
 
Nhiều thành phần tham gia hiến máu, trong đó có người đã hiến nhiều lần.

Đảm bảo an toàn cho việc phòng chống dịch Covid-19, Ban Chỉ đạo hiến máu tình nguyện huyện đã phân bổ thời gian cho các đơn vị tham gia hiến máu. Tất cả các tình nguyện viên đều chấp hành nghiêm công tác phòng chống dịch Covid-19 trong quá trình hiến máu.

Nguyễn Hạnh - Hoàng Lợi

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện